HLV Hoàng Anh Tuấn nhận lời khen đặc biệt từ đối thủ

Trước thềm trận bán kết U23 Đông Nam Á giữa Việt Nam và Malaysia, cả HLV Hoàng Anh Tuấn và Elavarasan đều dành cho nhau những sự tôn trọng đặc biệt.

Chiến thắng 1-0 trước Philippines là vừa đủ để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành vé váo bán kết với ngôi nhất bảng C. Việc chạm chán U23 Malaysia được xem là dễ thở hơn dành cho U23 Việt Nam nếu so sánh với hai đội bóng còn lại là U23 Indonesia hay chủ nhà Thái Lan. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn không đặt nặng vấn đề chiến thắng với các học trò của mình.

Chia sẻ trong buổi họp báo sáng 23/08, thuyền trưởng U23 Việt Nam cho biết: "Trước tiên, chúng tôi chúc mừng các đội vào bán kết. Theo tôi, ngày mai là trận hấp dẫn. Hy vọng cả hai đội có màn trình diễn tuyệt vời. Với tôi, ngày mai nếu Malaysia thắng thì cũng tốt, mà chúng tôi thắng thì còn tốt hơn. Nhưng cả hai đội vào sân thi đấu và cùng nhau tiến bộ. Chúng tôi muốn bóng đá Đông Nam Á tiến bộ, thu hẹp khoảng cách về trình độ so với châu Á".

Phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn cho thấy ông không muốn đặt nặng áp lực đối với các học trò của mình.

Khi được hỏi về tình huống va chạm giữa Văn Trường và cầu thủ bên phía Philippines ở trận đấu trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá nhẹ nhàng - khác hẳn với những gì diễn ra ở buổi họp báo sau trận đấu đó. Lần này, vị chiến lược gia người Khánh Hòa cho biết: "Tôi đã không còn giữ chuyện đó trong đầu. Hiện tại, tôi đã quên nó và chỉ muốn nghĩ tới trận đấu ngày mai cũng như HLV Malaysia đang ngồi cạnh tôi đây. Ngày mai, các bạn sẽ được thấy đội hình của chúng tôi trên sân".

Về phía HLV Elavarasan của U23 Malaysia, vị chiến lược gia này cũng dành sự tôn trọng đặc biệt dành cho người đồng nghiệp. Khi được hỏi về điểm mạnh của U23 Việt Nam, ông chia sẻ đầy thoải mái: "Điểm mạnh của Việt Nam ư? Tôi nghĩ đó chính là HLV Hoàng Anh Tuấn đang ngồi cạnh tôi".

Cả HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Elavarasan đều dành cho nhau những sự tôn trọng lớn.

Phong độ của U23 Malaysia cũng không thể xem thường khi họ lộn ngược dòng đánh bại U23 Indonesia 2-1 ở trận ra quân cũng như đánh bại U23 Timor Leste 3-1 ở trận cuối vòng bảng. Điều đó giúp thầy trò HLV Elavarasan có sự tự tin cao độ khi chuẩn bị đọ sức cùng nhà đương kim vô địch U23 Việt Nam.

Chiều 23/08, U23 Việt Nam sẽ có buổi tập nhẹ để hồi phục thể lực sau trận đấu cũng như duy trì tinh thần hưng phấn trước trận bán kết. Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 24/08 trên SVĐ Rayong Province.