HLV Mai Đức Chung báo tin vui về "lá chắn thép" Chương Thị Kiều

Trả lời phỏng vấn báo chí chiều 15/3, HLV Mai Đức Chung tiết lộ tín hiệu lạc quan về tình hình chấn thương của Chương Thị Kiều.

Hiện tại, các thành viên của ĐT nữ Việt Nam đang bắt đầu đợt tập trung thứ nhất năm 2023 tại TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) để chuẩn bị cho Vòng loại 1 Olympic nữ 2024. Các cầu thủ sẽ có một tuần rèn luyện thể lực với lịch tập 2 buổi 1 ngày gồm các bài tập bổ trợ về sức bền, tốc độ,..

Trong lần tập trung này, ngoài những gương mặt trụ cột, đã cùng đội tuyển nữ Quốc gia thi đấu tại SEA Games 31 và giải Đông Nam Á 2022, có một số gương mặt lần đầu tiên được huấn luyện viên Mai Đức Chung gọi lên tập trung như: Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa.

Trả lời phỏng vấn báo chí chiều 15/3, HLV Mai Đức Chung tiết lộ các cầu thủ trẻ đã có sự hòa nhập tốt với toàn đội, hoàn thành đầy đủ giáo án mà ban huấn luyện đưa ra. Bên cạnh đó, thuyền trưởng của tuyển nữ Việt Nam cũng xác nhận Huỳnh Như có thể trở về đá SEA Games từ vòng bán kết trở đi.

"Tôi đã liên hệ với người đại diện của Huỳnh Như. Nếu như tuyển nữ Việt Nam đá SEA Games, Huỳnh Như sẽ về tham dự từ trận bán kết và chung kết. Hoặc trong thời gian diễn ra vòng sơ loại Olympic thì Huỳnh Như cũng có thể về tham dự nếu như phía CLB có khoảng thời gian nghỉ giãn cách", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Về tình hình chấn thương của Chương Thị Kiều, HLV Mai Đức Chung chia sẻ nhiều tín hiệu tích cực: "Chương Thị Kiều tập nhẹ cùng với đội. Những bài tập nặng thì chúng tôi ưu tiên để Kiều ở ngoài. Còn những buổi chạy ở bãi biển thì Kiều thực hiện được hết. Đây là một tín hiệu đáng mừng".

HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định ban huấn luyện đã lên sẵn các phương án thay thế khi một số cầu thủ trụ cột chấn thương hoặc không thể tham gia thi đấu. "Những VĐV chấn thương hoặc không thi đấu được, chúng tôi đã có những phương án dự phòng. Những cầu thủ trẻ như Vũ Thị Hoa, Ngô Thị Hồng Nhung,...đá ở vị trí tiền đạo được gọi lên tuyển. Chúng tôi muốn đào tạo, gọi những cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo lên để thay thế vị trí Huỳnh Như hoặc một số cầu thủ trẻ khác để thay thế vị trí của Chương Thị Kiều hoặc Nguyễn Thị Vạn".

Đợt tập huấn đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam sẽ kéo dài đến ngày 18/3. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) và chuyển sang giai đoạn lắp ráp đội hình.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC