HLV Malaysia tán dương hàng công sau chiến thắng Campuchia

HLV Tan Cheng Hoe đã dành nhiều lời khen ngợi cho học trò, sau khi Malaysia thắng 3-1 trước Campuchia ở trận ra quân AFF Cup 2020. 

ĐT Malaysia đã có chiến thắng 3-1 trước ĐT Campuchia. Trong bối cảnh mà Malaysia bị mất 1 thủ môn và một cầu thủ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiến thắng 3-1 trước đối thủ dưới cơ cùng với 3 điểm là một khởi đầu suôn sẻ với đội tuyển Malaysia.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia nói: “Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt, màn trình diễn của các cầu thủ các bạn đã có thể thấy trong trận đấu rồi. Về cách chơi, các cầu thủ đã thể hiện tốt vai trò của mình. Giờ chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

Chúng tôi phải nghỉ ngơi, đó là điều quan trọng nhất các cầu thủ sẽ tiếp tục giữ sự tập trung, sẽ tiếp tục cải thiện để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Lào. Nhìn chung các cầu thủ đã thể hiện tốt vai trò của mình. Chúng tôi có ba bàn thắng đến từ những chân sút khác nhau.

Malaysia thắng đậm Campuchia - Ảnh: AFF

Bóng đá là trò chơi tập thể, điều quan trọng là đội đã chiến thắng trận đấu trên tinh thần tập thể. Chúng tôi hướng đến lối chơi tấn công và muốn tiếp tục ghi thêm những bàn thắng tại giải đấu năm nay. Về De Paula, tôi nghĩ anh ấy là một tấm gương cho toàn đội. Tôi chắc chắn anh ấy luôn sẵn sàng cho trận đấu kế tiếp”. 

Về phần mình, HLV Ryu Hirose của Campuchia cho hay: “Đây không phải kết quả tốt nhưng trận đấu này vẫn có những điểm tích cực bởi chúng tôi vẫn có thể chơi bóng trước một đội bóng mạnh như Malaysia.

Về điểm yếu cần cải thiện thì chúng tôi có thể phân tích kỹ lưỡng đối thủ hơn nữa. Chúng tôi còn có thể làm tốt hơn. Như tôi đã nói, chúng tôi vẫn giữ bóng trong trận đấu như hôm nay vẫn đáng được ngợi khen.

Đây không phải trận đấu tốt bởi chúng tôi để thua nhưng hiển nhiên chúng tôi không bỏ cuộc. Chúng tôi có 1 số điểm tốt trong trận đấu này trước đối thủ mạnh, chúng tôi giữ được lối chơi của mình, có thể đẩy cao tấn công mà trước đó khó làm được. Tôi hài lòng về màn trình diễn này” .

Theo lịch thi đấu, Malaysia sẽ gặp Lào, đội đã thua ĐT Việt Nam vào ngày 9/12 tới.

 Tùng Anh
Từ khóa: