HLV Nam Định bày tỏ nỗi lo sau trận "thảm bại" trước CLB Công an Hà Nội

Dù đang có phong độ cao nhưng việc sứt mẻ lực lượng đã khiến CLB Nam Định phải "phơi áo" trên sân Hàng Đẫy trong ngày đội chủ nhà CLB Công an Hà Nội chơi thăng hoa.

Trước khi bước vào cuộc đọ sức ở vòng 7 V.League, Nam Định đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với khoảng cách 4 điểm so với CLB Công an Hà Nội. Và dù đã chuẩn bị trước tinh thần cho một trận đấu khó khăn nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn phải nhận thất bại đậm nhất kể từ đầu mùa với tỷ số 0-4.

Đáng chú ý, đây là trận đấu mà đội bóng thành Nam không có được sự phục vụ của thủ thành Nguyên Mạnh cùng bộ đôi ngoại binh Dominic và Nnamani, trong khi đó, Khắc Ngọc cũng phải rời sân ngay từ hiệp 1 vì chấn thương.

HLV Vũ Hồng Việt tỏ ra thất vọng vì đội nhà phải nhận thất bại đậm nhất kể từ đầu mùa trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột.

Chia sẻ về tình hình lực lượng sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt phải thừa nhận: "Điều tôi thực sự lo lắng ở mùa giải năm nay chính là việc các cầu thủ có thể gặp chấn thương. Ở mùa giải năm nay, Nam Định đã đưa về nhiều cầu thủ mới nhưng vẫn chưa đảm bảo được chiều sâu đội hình. Minh chứng là trận đấu hôm nay khi những trụ cột chấn thương thì những cái tên thay thế chưa đủ sức để khỏa lấp những vị trí đó".

Sự thiếu vắng của hai ngoại binh trên hàng công khiến Nam Định không thể tạo ra sức ép đủ lớn về phía khung thành của thủ môn Patrick Lê Giang. Trong khi đó, việc Nguyên Mạnh không đứng trong khung thành cũng khiến hàng thủ đội khách mất đi một thủ lĩnh có khả năng chỉ huy ở những tình huống phòng ngự. Song, HLV Vũ Hồng Việt cũng chia sẻ ông buộc phải làm thế để giữ gìn cho sự nghiệp của học trò.

Thủ môn trẻ Liêm Điều dù tiềm năng nhưng không thể khỏa lấp vị trí của một Nguyên Mạnh quá xuất sắc để lại vì chấn thương.

"Nguyên Mạnh là tân binh mới về đội bóng nên cậu ấy rất muốn ra sân thể hiện chứng minh bản thân. Nhưng cậu ấy đã dính chấn thương dai dẳng sau khi trở về từ đợt tập trung ĐTQG. Trong những trận gần đây, Nguyên Mạnh thường xuyên phải uống thuốc giảm đau để thi đấu. Nhưng sau trận đấu với Sông Lam Nghệ An, cậu ấy phải đi tiêm và hút dịch đầu gối nên không thể thi đấu được nữa. Nếu tiếp tục, nó sẽ rất nguy hiểm cho tương lai của Nguyên Mạnh", HLV Vũ Hồng Việt tiết lộ tình hình của Nguyên Mạnh.

Trận thua trước CLB Công an Hà Nội khiến thầy trò HLV Vũ Hồng Việt bị bỏ lại trong cuộc đua tới ngôi đầu trong giai đoạn 1 V.League 2023. Lý do là bởi trong ngày 17/04, cả Hà Nội FC và Thanh Hóa sẽ cùng ra sân và đối đầu với những đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Sau vòng 7, các đội bóng sẽ tiếp tục có quãng nghỉ kéo dài 1 tháng để nhường chỗ cho SEA Games. Đây sẽ là quãng thời gian để những đội bóng như Nam Định có thể củng cố đội hình và chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo với mật độ thi đấu dày đặc cũng như khốc liệt hơn rất nhiều.