HLV Park Hang-seo: Cầu thủ Việt Nam đang cạn kiệt thể lực và tinh thần vì V.League

Việc vừa trải qua mùa giải V.League với lịch trình dày đặc đang khiến rất nhiều tuyển thủ gặp những vấn đề về thể lực cũng như tinh thần thi đấu. Điều này đang khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy lo lắng trước thềm AFF Cup 2022.

V.League 2022 là mùa giải mà các đội bóng phải thi đấu với tần suất dày đặc với trung bình từ 3-4 ngày/trận. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào tới các cầu thủ khi được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào tháng 12 tới đây. Trong buổi họp báo sáng 22/11, HLV Park Hang-seo cũng thể hiện những sự lo ngại của mình.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Như thường lệ tôi vẫn triệu tập 32 cầu thủ (bao gồm cả Quang Hải) lên để chuẩn bị cho giải đấu nhưng do một số cầu thủ còn bận thi đấu tại Cúp Quốc gia nên sẽ hội quân muộn. Điều này dẫn tới việc trong thời gian đầu đội tuyển sẽ thiếu quân trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, việc V.League vừa kết thúc nên chúng tôi cũng chưa có điều kiện để kiểm tra và phát hiện những ca chấn thương. Cũng có một số ca chấn thương nhỏ, đồng thời tình trạng mệt mỏi, cạn kiệt cả về tinh thần và thể lực của các cầu thủ cũng cần được giám sát kỹ lưỡng. Mục tiêu trước mắt của tôi là giúp các cầu thủ phục hồi về thể lực, tâm lý cũng như kiểm tra tình trạng chấn thương của các cầu thủ".

HLV Park Hang-seo đã chỉ ra những lo ngại của mình về tình hình lực lượng trước đợt tập trung đội tuyển QG. Ảnh: TX

Hiện tại, trong danh sách 32 cầu thủ mà HLV Park Hang-seo triệu tập, Văn Quyết vẫn đang phải chạy đua với thời gian để có thể hồi phục chấn thương. Bên cạnh đó, trường hợp của Đình Duy đang khiến người hâm mộ lo lắng khi cầu thủ trẻ của SHB Đà Nẵng vừa bị bong gân bả vai ở trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Viettel vừa qua. Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng đã không thể triệu tập Công Phượng vì lý do chấn thương.

AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định không gia hạn hợp đồng với VFF sau 5 năm gặt hái rất nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam. Chính vì thế, nhiều người lo ngại rằng việc thông báo chia tay đội tuyển của thầy Park ngay trước thềm giải đấu quan trọng sẽ ảnh hưởng tới tinh thần của các cầu thủ.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia 65 tuổi cho biết ông sẽ làm tâm lý cho các cầu thủ về vấn đề này. "Khi xác định AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của mình cùng đội tuyển Việt Nam, tôi cũng đã tính tới việc các cầu thủ sẽ có những trăn trở riêng. Nhưng tôi sẽ nói chuyện với họ về việc này. Còn hiện tại, tôi muốn tất cả vẫn sinh hoạt vui vẻ với nhau như bình thường. Chúng tôi cần có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, trong đó, vấn đề tâm lý của các cầu thủ sẽ là yếu tố quyết định", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Lịch trinh của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Cũng trong buổi họp báo, thầy Park cũng cho biết đội tuyển vẫn sẽ duy trì lối chơi quen thuộc. Tuy nhiên, ông sẽ giúp đội tuyển trở nên đa dạng hơn trong những tình huống cố định cũng như cải thiện chất lượng phòng thủ. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết ông chưa vội suy nghĩ đến những đối thủ ở bảng A như Thái Lan hay Indonesia. Ưu tiên hàng đầu của HLV Park Hang-seo ở thời điểm hiện tại là nghiên cứu kỹ những đối thủ cùng bảng, đặc biệt là Malaysia để có kết quả tốt nhất tại vòng bảng trước khi có những tính toán xa hơn.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2022 gặp CLB Dortmund (Đức) và đội tuyển Philippines tại Hà Nội. Sau đó, tới ngày 17 hoặc 18/12, toàn đội sẽ di chuyển sang Lào để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội chủ nhà vào ngày 21/12. Về trường hợp của Quang Hải, cầu thủ thuộc biên chế Pau FC sẽ tập huấn cùng HLV thể lực riêng tại Thụy Sĩ theo giáo án của đội bóng chủ quản và chỉ trở về tập trung cùng toàn đội vào ngày 15/12.