HLV Park Hang Seo chỉ ra điểm yếu của Ả-rập Xê-út

HLV Park Hang Seo đã phân tích và chỉ ra điểm yếu của Ả-rập Xê-út, trước trận đấu vào lúc 19h00 ngày 16/11. 

HLV Park Hang Seo mong Phan Văn Đức tìm lại hình ảnh chính mình - Ảnh: AFC

Đánh giá về đối thủ Ả-rập Xê-út, HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam phát biểu trước trận: "Gặp Ả-rập Xê-út ở trận trước, chúng tôi bị rối khi họ hoán đổi linh hoạt liên tục và hỗ trợ với nhau rất tốt. Sau trận đấu đó, chúng tôi tiến hành phân tích qua video. Tôi nhấn mạnh các cầu thủ ghi nhớ điều này sau khi vào sân trận tới.

Ả-rập Xê-út dâng cao ở hai cánh. Khoảng trống phía sau họ lớn, có thể khai thác được. Ả-rập Xê-út khi mất bóng thì họ lập tức dồn quân vào khu vực đó để đoạt lại bóng. Vì thế, nếu chúng ta thoát khỏi vùng áp sát vây ráp của họ thì Việt Nam có thể tấn công được”.

Ông Park bắt đầu phân tích về ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân Hàn Quốc chia sẻ: “Thật sự rất khó để có thể tránh khỏi bàn thua. Tôi không biết có HLV nào khác giỏi hơn tôi không để có thể tránh cho Việt Nam khỏi các bàn thua. Nhưng hiện tại, chúng ta cũng hiểu rằng ĐT Việt Nam không thể cứ chăm chăm phòng ngự mãi được. Việt Nam yếu thì cũng phải tấn công, không thể phòng thủ mãi được. Mà khi tấn công như vậy, nếu vấp phải các đội mạnh thì rất có thể sẽ chịu bàn thua. Khi đối phương sở hữu những cá nhân có năng lực nổi trội thì việc không chịu bàn thua là không dễ”. 

Với chúng tôi, mỗi trận đấu đều là một lần nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt cho Việt Nam. Đến nay, chúng tôi chưa có được kết quả như mong muốn ở lượt đi. Nhưng tại lượt về, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để có điểm”  

Đề cập đến một cầu thủ đang rơi vào trạng thái thiếu tự tin là Văn Đức, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Chúng ta cũng biết Phan Văn Đức là cầu thủ xuất sắc. Anh ấy giữ vai trò trung tâm trong hệ thống tấn công của đội. Trong tập luyện và thi đấu, anh ấy thể hiện hình ảnh chăm chỉ, nỗ lực, cố gắng. Nhưng trong vòng loại vừa qua, Văn Đức chưa thể hiện được hình ảnh của mình. Cậu ấy chưa tự tin.  

Liên quan đến trận đấu với Nhật Bản, lý do vì sao tôi lại đưa Văn Đức vào sân rồi lại rút cậu ấy ra trong hiệp 2 thì tôi nghĩ ĐT Việt Nam khi đó đang thua 0-1 trước đối thủ. Vì thế, tôi nghĩ việc thay người sẽ giúp đội có sự khác biệt, thay đổi tâm lý… Dẫu sao, tôi cũng mong Văn Đức có thể tìm lại hình ảnh của mình trong những trận đấu sắp tới".