HLV Park Hang-seo giải thích về hành động ném thẻ, định lao vào sân phản ứng trọng tài cuối trận

Những phút cuối trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã ném thẻ, định lao vào sân phản ứng với trọng tài Ko Hyung-jin.

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam nhập cuộc tự tin và được đền đáp bằng bàn mở tỉ số từ cú đánh đầu đẹp mắt của Tiến Linh ở phút 24. Tuy nhiên, những lơi lỏng nơi hàng phòng ngự khiến ĐT Việt Nam trả giá với hai bàn thua ngay ở nửa đầu hiệp 2. Phải đến khi hậu vệ vào sân thay người Văn Thành tỏa sáng với cú "nã đại bác" ở phút 87, Việt Nam mới có thể rời sân Mỹ Đình với một kết quả hòa.

Văn Thành tỏa sáng để giúp ĐT Việt Nam gỡ hòa 2-2

"Thái Lan có lợi, nhưng không có nghĩa là chúng tôi từ bỏ," HLV Park Hang-seo trả lời họp báo sau trận đấu. "Chúng tôi sẽ cố gắng thắng trên sân Thái Lan. Với trận hoà 2-2 ở lượt đi, Việt Nam cần thắng trên sân của người Thái ở lượt về để vô địch, hoặc hòa 3-3 trở lên."

"Chúng ta chỉ cần thắng 1-0 ở lượt về là vô địch, sao mọi người tỏ ra bi quan thế?", HLV Park nhấn mạnh. "Không có đội nào hoàn thiện cả. Tôi là HLV trưởng, tôi sẽ tính toán từng trận một. Toàn đội sẽ cố gắng cật lực ở trận tới."

Cuối trận trận, các máy quay bắt gặp hình ảnh nhà cầm quân người Hàn Quốc ném thẻ xuống sân, định đi tìm trọng tài Ko Hyung-jin. Các trợ lý của ông Park sau đó đã kịp can ngăn. Khi được hỏi về hành động này, HLV Park lý giải: "Do không thắng trận nên tôi thế."

HLV Park ném thẻ sau trận đấu vì tức giận

Ngay sau trận chung kết lượt đi, ĐT Việt Nam sẽ bay sang Thái Lan, để chuẩn bị chạm trán đội bóng này một lần nữa vào ngày 16/1. Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân Thammasat ở Pathum Thani (Thái Lan).