HLV Park Hang-seo tin tưởng vào khả năng thành công của Văn Toàn ở Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo tin tưởng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sẽ hòa nhập tốt ở CLB Seoul E-Land sau trận đấu ra mắt.

Trong trận đấu CLB Seoul E-Land tiếp đón Cheongju FC trên sân nhà vào chiều 1/3, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã được góp mặt 80 phút trên sân nhưng không thể giúp đội nhà giành chiến thắng. Chung cuộc, Seoul E-Land để thua sát nút 2-3 đối thủ.

HLV Park Hang-seo cũng đã đến sân theo dõi trận đấu này để cổ vũ cho học trò cũ. Sau trận, thầy Park chia sẻ:

"Văn Toàn sẽ sớm thích nghi được thôi. Cậu ấy là mẫu người sống tích cực, luôn vui vẻ, một cầu thủ biết quản lý tốt bản thân và có nhiều điểm mạnh. Ngoài ra, hiện giờ cậu ấy được dắt bởi ông Park Choong-kyun, một HLV có ba tháng làm việc ở đội tuyển Việt Nam. Đó sẽ là lợi thế cho Văn Toàn."

HLV Park Hang-seo tin tưởng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sẽ hòa nhập tốt ở CLB Seoul E-Land sau trận đấu ra mắt.

Dù vậy, với ngoại hình nhỏ con thì tiền đạo của Việt Nam vẫn tỏ ra khá thua thiệt trong nhiều tình huống tranh chấp bóng. Ngoài ra vấn đề về thể lực cũng là điểm yếu mà Văn Toàn cần cải thiện.

"Bóng đá Hàn Quốc cần đến rất nhiều sức mạnh. Trước Văn Toàn đã có những cầu thủ Việt Nam như Xuân Trường, Công Phượng, từng sang đây thi đấu, nhưng cuối cùng phải quay về vì không thích ứng được. Tôi thường bảo với các cậu ấy cũng như Văn Toàn rằng, họ cần phải tự tin bước ra và cứ chơi thôi, vì nếu như sợ hãi lối đá thể lực này thì sẽ chẳng làm được gì cả", cựu HLV ĐT Việt Nam nói thêm.

Về phía HLV Park Choong-kyun, ông cho rằng việc đội bóng của ông bị thủng lưới quá sớm từ phút thứ 9 cũng ảnh hưởng đến lối chơi và các cầu thủ, khiến cho Văn Toàn không thể thể hiện được điểm mạnh nhất về tốc độ.

 Anh Quân