HLV Steve Darby: ‘ĐT Việt Nam mạnh hơn Thái Lan’

HLV Steve Darby cho rằng đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Thái Lan ở thời điểm này.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Ở vòng bán kết AFF Cup 2021, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với Thái Lan. Đây được xem là trận chung kết sớm của giải đấu khi đây là hai đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm này.

Nói về việc Việt Nam đụng độ Thái Lan, HLV Steve Darby cho biết: “Tôi khá bất ngờ khi hai đội gặp nhau. Tôi có một chút thất vọng khi họ sớm phải đối đầu ở bán kết. Bởi lẽ, tôi hy vọng họ sẽ gặp nhau ở trận đấu cuối cùng”.

HLV Steve Darby đánh giá cao đội tuyển Việt Nam hơn Thái Lan

Đánh giá về sức mạnh của hai đội bóng, cựu HLV ĐT Thái Lan nhận định: “Tôi cho rằng cơ hội đi tiếp của hai đội là 50-50. Về chiến thuật, tôi không có gì chê HLV Park Hang Seo. Ông ấy đã xây dựng hàng thủ quá tốt. Đội tuyển Việt Nam không để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng.

Bên cạnh đó, tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam đã nằm ở bảng đấu khó khăn hơn so với Thái Lan. Tôi vẫn đánh giá đội tuyển Việt Nam nhỉnh hơn một chút so với đối thủ”.

Thực tế, dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam thi đấu khá tốt khi đối đầu với Thái Lan. Chúng ta đã gặp đối thủ này trong 3 trận đấu ở cấp độ đội tuyển. Trong đó, đội tuyển Việt Nam đã thắng 1-0 ở King’s Cup và hòa 2 trận cùng với tỷ số 0-0 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trận đấu bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12. Trận lượt về diễn ra 3 ngày sau đó.