HLV Thạch Bảo Khanh trăn trở trước ngày trở lại V.League cùng CAND

Trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng CAND và phần thưởng là tấm vé thăng hạng V.League ở mùa giải năm sau. Dù vậy, HLV Thạch Bảo Khanh vẫn có những suy tư cho mùa giải năm sau.

Chiều 24/10, CAND đã giành chiến thắng kịch tính trước Phố Hiến với tỷ số 2-1 để chính thức giành tấm vé đầu tiên lên chơi tại V.League mùa giải năm sau sớm 1 vòng đấu. Xuyên suốt cả mùa giải, dấu ấn của HLV Thạch Bảo Khanh ở đội bóng trẻ này là rất rõ ràng.

Chia sẻ sau khi giành suất lên hạng, HLV Thạch Bảo Khanh cho biết: "Chặng đường vừa qua của cả đội bóng không thiếu những khó khăn, gập ghềnh nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã cùng nhau vượt qua và giành được suất lên hạng. Khó khăn lớn nhất của CAND là việc chúng tôi phải đi mượn cầu thủ từ nhiều đội bóng khác như HAGL, Hà Nội FC và những cầu thủ tự do. Chính vì thế, CAND là một đội bóng không có ngôi sao, tôi luôn động viên toàn đội thi đấu với sự thoải mái cùng tất cả niềm đam mê".

HLV Thạch Bảo Khanh đã thể hiện được tài "liệu cơm gắp mắm" của mình khi giúp CAND lên hạng với một tập thể cầu thủ tới từ nhiều nơi khác nhau.

Tính đến hết vòng 21, CAND đã giành được 40 điểm (trung bình 1,9 điểm/trận) và sở hữu hàng công và hàng thủ mạnh nhất giải (35 bàn thắng và chỉ phải nhận 15 bàn thua). Điều đó có dấu ấn cực lớn của vị chiến lược gia gốc Hà Nội. Trong đó, nổi bật nhất là việc HLV Thạch Bảo Khanh đã giúp đội bóng này cải thiện rất nhiều khả năng chuyển đổi trạng thái từ có bóng sang không bóng và pressing tầm cao ấn tượng.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm sau, khi lên chơi V.League, câu chuyện sẽ không hề dễ dành cho đoàn quân trẻ của HLV Thạch Bảo Khanh bởi tốc độ và đẳng cấp chơi bóng của V.League là hoàn toàn khác. Nhiều năm thi đấu tại V.League trong màu áo Viettel và Hà Nội, thuyển trưởng của CAND thừa hiểu những khó khăn mà các học trò của ông sẽ phải đối diện ở mùa giải mới.

Vị chiến lược gia người Hà Nội vẫn còn rất nhiều trăn trở trước khi đội bóng của ông lên chơi tại V.League.

"Phải thừa nhận, với lực lượng hiện tại, CAND sẽ rất khó khăn khi phải chơi tại V.League bởi đó là cuộc chơi của những ngoại binh. Chúng tôi cần bổ sung thêm nhiều vị trí như tiền đạo, một số cầu thủ ở tuyến giữa (đặc biệt là vị trí tiền vệ trung tâm) và cả trung vệ. Đó là những khu vực trọng yếu, là xương sống của đội bóng", HLV Thạch Bảo Khanh trăn trở.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia này cũng cảnh báo các học trò cần tận dụng tốt hơn những cơ hội ghi bàn bởi khi lên V.League, họ sẽ không còn thoải mái dứt điểm và phung phí các cơ hội như tại giải Hạng Nhất vừa qua. Ngày 29/10 tới, CAND sẽ tới làm khách của Đắk Lắk trong khuôn khổ vòng cuối cùng của giải Hạng Nhất năm nay. Mục tiêu của thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh ở trận đấu đó sẽ không gì khác ngoài 3 điểm tuyệt đối không chỉ để kết thúc mùa giải một cách mỹ mãn với chức vô địch giải đấu.