HLV Troussier: "Việt Nam sẽ được nâng tầm sau khi chạm trán Hàn Quốc"

Việc được đối đầu với một trong những đội tuyển hàng đầu châu lục cũng như thế giới là cơ hội không thể tốt hơn để ĐT Việt Nam nhìn nhận mình đang ở đâu và cần cải thiện điều gì cho tham vọng vươn ra "biển lớn" sắp tới.

Sau khởi đầu thuận lợi với 3 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam đã liên tiếp phải nhận 2 trận thua khi phải làm khách tới Trung Quốc. Chuyến làm khách tới SVĐ Suwon sắp tới cũng được dự báo đầy chông gai với thầy trò HLV Philippe Troussier khi phải đối đầu với Hàn Quốc.

Chia sẻ trước thềm trận đấu, vị chiến lược gia người Pháp cho biết: "So với 20 năm trước, giờ Hàn Quốc đã được công nhận ở châu Âu, họ đã nâng trình độ và liên tục cải thiện kỹ năng, cho ra lò các thế hệ cầu thủ trẻ triển vọng. Đây sẽ là trận đấu mang tính chất nền tảng cho sự phát triển của các cầu thủ trẻ. Tôi hy vọng ĐT Việt Nam được nâng tầm sau khi chạm trán với những đối thủ mạnh như Hàn Quốc".

HLV Troussier thừa nhận ĐT Việt Nam sẽ chỉ cầm bóng được khoảng 30% thời lượng bóng lăn.

Khi phải đối đầu với những đối thủ được đánh giá mạnh hơn, các học trò của HLV Troussier đã bộc lộ nhiều sai số cả trong khâu triển khai bóng lẫn phòng ngự. Đây là điều mà vị chiến lược gia người Pháp mong đợi song ông cũng sẽ cần rất nhiều thời gian để giúp các học trò cải thiện những vấn đề này.

Ở trận đấu sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Ngọc Hải - Quang Hải vì chấn thương. Đây là tổn thất lớn đối với đoàn quân áo đỏ khi cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Tuy nhiên, điều đó cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ của ông Troussier có cơ hội trải nghiệm cảm giác được đối đầu với những ngôi sao thế giới.

Cuộc đọ sức với Hàn Quốc là cơ hội để các cầu thủ trẻ Việt Nam có thêm những trải nghiệm quý giá.

Ông thầy người Pháp cho biết: “Loạt 3 trận giao hữu này là quá trình để chúng tôi phát triển, đặc biệt trận gặp Hàn Quốc là cơ hội tuyệt vời với ĐT Việt Nam. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ nỗ lực hết sức để thể hiện khả năng của mình, bất kể tuổi tác hay kinh nghiệm. Tôi rất mong chờ trận đấu này”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 17/10 trên SVĐ Suwon World Cup. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng cho đội tuyển Việt Nam trước khi chính thức bước vào VL thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11 tới.