HLV trưởng U23 Thái Lan có thái độ không đẹp với BTC SEA Games

Trong lễ trao giải chung kết SEA Games 31 tại sân Mỹ Đình, HLV Mano Polking cùng trợ lý Pena Viegas Luis Filipe đã lớn tiếng khi cho rằng BTC đã không đưa đủ huy chương bạc cho đoàn Thái Lan.

U23 Thái Lan đã thất bại trước U23 Việt Nam với tỉ số 1-0 trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 vào ngày 22/5 vừa qua. 

Sau khi thua trận, vị chiến lược gia người Đức có vẻ thất vọng và không giấu được cảm xúc tiêu cực. Ở lễ trao giải, vị thuyền trưởng xứ Chùa Vàng đã có tình huống to tiếng với BTC để đòi huy chương và nêu lý do mình chưa có.

Thêm nữa, vị trợ lý Luis Filipe còn kéo một nhân viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để trách móc vì làm việc thiếu chuyên nghiệp khi không trao đủ huy chương cho toàn đội.

Mặc dù đã được giải thích rằng BTC đã trao đầy đủ, nhưng đoàn Thái Lan mang nhiều người hơn so với quy định dẫn tới việc phát sinh chưa thể đáp ứng đủ. Nhưng vị trợ lý này vẫn có ý không chấp thuận, vùng vằng và buông ra một vài từ không hay cho lắm.

Theo quy định, mỗi đội chỉ có 28 tấm huy chương được trao. Nếu muốn có thêm thì phải đặt trước với BTC chi phí 100 USD cho mỗi tấm. Điều này cũng được Thái Lan áp dụng khi họ thất bại trước ĐT nữ Việt Nam ở bộ môn bóng đá nữ. Họ đã chủ động liên hệ trước đặt 5 huy chương để phát đủ cho toàn đoàn. 

Trao đổi với báo chí, HLV Polking xác nhận việc không có huy chương và đã đòi hỏi BTC lúc đó. Ông cũng từ chối bình luận về hành động có phần không mấyđẹp của mình và cho rằng sự việc không còn quá quan trọng.

Không chỉ là vấn đề huy chương mà vị này còn tỏ thái độ không tôn trọng với các quan chức cấp cao của Việt Nam khi bắt tay chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ. HLV Polking đứng chống tay ngang hông, cùng thái độ không mấy thiện cảm, điều này làm dậy lên làn sóng phản đối cách ứng xử có phần Tây quá của thuyền trưởng Thái Lan.

Trong quá khứ, Polking và trợ lý Filipe từng làm việc trong màu áo TP HCM ở V-League 2021. Sau khi giải đấu bị hủy, ông đã trở lại Thái Lan và được dẫn dắt ĐTQG. Sau khi giành chức vô địch AFF Cup, ông được FAT tiếp tục ký hợp đồng mới kèm điều khoản soán ngôi Việt Nam ở kỳ SEA Games 31 nhưng không thành.

 Anh Quân
Từ khóa: