Hoàng Đức hy vọng ĐT Việt Nam phòng ngự tốt

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cho rằng trước một ĐT Australia có sức tấn công mạnh mẽ, ĐT Việt Nam cần phải tích cực phòng ngự. 

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

ĐT Việt Nam đã nỗ lực chơi phòng ngự trước Ả-rập Xê-út. Nhưng với trình độ thấp hơn hẳn cộng với việc thiếu người ngay từ phút 54, ĐT Việt Nam đã để thua ngược với tỷ số 1-3 chung cuộc.

HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao Australia - Ảnh: VFF

Trước một đối thủ có sức tấn công rất mạnh như Australia, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, người thuộc nhóm các cầu thủ chơi tốt nhất ở trận đấu trước Ả-rập Xê-út chia sẻ: “Đối với trận đấu ngày mai, việc gặp đội hàng đầu châu Á như Australia mang đến niềm háo hức cho tôi và các đồng đội. Tôi hứa sẽ thể hiện hết khả năng và tuân theo yêu cầu của HLV đưa ra. ĐT Việt Nam có tinh thần và nhanh nhẹn hơn cầu thủ cao to. Thể hiện hết phẩm chất cá nhân và toàn đội để có kết quả tốt trước Australia.  

Trước trận đấu, BHL sẽ đưa ra phương án cụ thể nhất khi vào trận đấu. Các cầu thủ sẽ áp dụng đúng nhiệm vụ mà BHL ĐT Việt Nam yêu cầu. Đây là vòng loại dành cho các đội châu Á mạnh nhất. Vì vậy, áp lực dành cho ĐT Việt Nam rất lớn. Đội tuyển Việt Nam cũng phải phòng ngự nhiều hơn. Vì vậy, chúng tôi cũng phải cố gắng cho công tác phòng ngự nhiều hơn”. 

Hoàng Đức là một trong số những cầu thủ chơi tốt khi ĐT Việt Nam thua ngược Saudi Arabia ở lượt trận đầu tiên của giải đấu. Anh đã để lại dấu ấn với 29 đường chuyền, qua người thành công 7 lần, cắt bóng và tranh chấp thành công 7 lần. Tính ra trong 90 phút có mặt trên sân, tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Viettel đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công 83%.

Cũng liên quan đến trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự trận đấu. Trong đó có 2 trường hợp tranh cãi vì đang chấn thương là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung.

Lý giải về việc lựa chọn 2 cầu thủ này, ông Park cho hay: “Hiện nay Bùi Tiến Dũng và Thành Chung có tên trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký tham dự trận đấu. Quyết định này đưa ra không phải chỉ mình tôi đưa ra. Tôi đã tham vấn đầy đủ ý kiến của bộ phận y tế trước khi đưa ra quyết định như vậy. Chúng tôi cũng đã trực tiếp nghe tư vấn về tình trạng chấn thương của các cầu thủ. Đó cũng là lý do mà các bạn ấy góp mặt trong danh sách này”. 

 Tùng Anh