Hoàng Đức tỏa sáng, Viettel nhẹ nhàng vượt qua SLNA trên sân nhà

Với pha lập công của Geovane và Hoàng Đức, đội bóng có biệt danh là "Cơn lốc đỏ" đã có được thắng lợi thứ 2 liên tiếp.

Trước chuyến làm khách trước Viettel trên sân Hàng Đẫy, HLV Nguyễn Huy Hoàng của SLNA cho biết: “Viettel là một đội bóng lớn của Việt Nam. Họ vừa giành chiến thắng trên sân của SHB Đà Nẵng. Điều đó cho thấy được bản lĩnh của họ. Chúng tôi sẽ phải có sự tính toán cho màn so tài này. Tôi hy vọng các cầu thủ nỗ lực hết mình”.

Đúng như những gì đã phát biểu, thuyền trưởng của SLNA đã chỉ đạo các cầu thủ đá chậm, giữ cự ly đội hình trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Tuy nhiên, đến phút thứ 13, đội khách đã bất ngờ tăng tốc. Từ đường chuyền dài của Thế Nhật, Đình Hoàng đã xử lý tốt và tạt bóng khó chịu vào trong, tuy nhiên Olaha lại dứt điểm hụt.

Viettel đã có lối chơi hợp lý trong hiệp 1 và thành quả cho họ là bàn thắng dẫn trước

Phía bên kia chiến tuyến, Viettel cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chịu. Phút 17, Hoàng Đức chọc khe cho Geovane băng vào vòng cấm và tiền đạo này đi bóng vượt qua 2 hậu vệ SLNA nhưng cú dứt điểm vào góc gần lại không đánh bại được thủ môn Văn Hoàng.

Tuy nhiên, CĐV Viettel cũng không phải chờ quá lâu để ăn mừng. Chỉ 4 phút sau tình huống nói trên, thủ môn Văn Hoàng phạm lỗi với Geovane trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m đi kèm với đó là chiếc thẻ vàng cho cầu thủ của SLNA. Và ở một cơ hội ngon ăn, chân sút mang số áo 94 đã không bỏ lỡ thời cơ để mở tỷ số của trận đấu.

Trong một ngày thi đấu tốt, Hoàng Đức và đồng đội đã có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Không chấp nhận để đối thủ dẫn trước, SLNA vùng lên tấn công đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước một lối chơi phòng ngự chủ động của Viettel, họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Phải đến cuối hiệp 1, cơ hội thực sự rõ ràng mới đến với đội khách. Từ pha xử lý của Mario ở trong vòng cấm, bóng bật ra đúng vị trí của Xuân Mạnh nhưng cú đá của hậu vệ này lại thiếu đi sự chính xác.

Dù có được chiến thắng nhưng Viettel cũng phải chịu tổn thất với chấn thương của Geovane

Bước sang hiệp 2, SLNA vẫn là đội bóng nắm giữ thế trận. Tuy nhiên, việc dâng cao tấn công suýt chút nữa đã khiến họ trả giá ở phút 49.  Xuất phát từ một pha phản công, Geovane thoát xuống thông minh để nhận đường chuyền của đồng đội. Đáng tiếc cú dứt điểm của anh ở góc hẹp lại đưa bóng đi vào phần mép lưới.

Những phút tiếp theo, SLNA vẫn miệt mài tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và cơ hội đã đến nhưng thêm một lần họ lại bỏ lỡ. Đình Hoàng từ cánh phải treo bóng vào vòng cấm cho Văn Đức băng vào đánh đầu chéo góc nhưng đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

Tấn công không ngừng nghỉ đến những phút cuối cùng nhưng không đem đến hiệu quả, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng còn phải nhận thêm bàn thua. Và người xát muối thêm vào nỗi đau của CĐV SLNA là Hoàng Đức.

Với việc không thể có điểm ở trận đấu này, đội bóng xứ Nghệ nhiều khả năng sẽ bị Hà Nội bỏ xa hơn nữa trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, 3 điểm có được đã giúp Viettel tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Đội hình xuất phát

Viettel: Nguyên Mạnh, Tuấn Tài, Thanh Bình, Jaha, Khắc Ngọc, Xuân Kiên, Đức Chiến, Hoàng Đức, Duy Thường, Geovane, Mạnh Dũng.

SLNA: Văn Hoàng, Thế Nhật, Ngọc Hải, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Olaha, Văn Đức, Đình Hoàng, Mario, Oseni.

Highlight trận đấu:

 Tuấn Anh