Học nhảy chân sáo theo Bruno Fernandes, Bailly đá hỏng quả luân lưu quyết định

Bắt chước kỹ thuật của người đồng đội Bruno Fernandes, Eric Bailly đá hỏng quả luân lưu quyết định khiến Bờ Biển Ngà bị loại ở AFCON.

Ở trận đấu thuộc vòng 16 đội AFCON 2022, ĐT Bờ Biển Ngà và Ai Cập hòa không bàn thắng sau 120 phút và phải định đoạt kết quả bằng loạt sút luân lưu cân não.

Ở loạt đấu súng, cả 9 cầu thủ của hai bên bao gồm Nicolas Pepe, Ahmed Sayed, Ibrahim Sangare, Amr El Solia, Omar Kamal, Maxwel Cornet, Mohamed Abdelmonem, Wilfried Zaha và Mohamed Salah đều đã thực hiện thành công. Sẽ cần ít nhất một cầu thủ đá hỏng để kết thúc loạt đá luân lưu và không may người đó là trung vệ Eric Bailly.

Bailly sút hỏng lượt luân lưu quyết định

Anh là người thực hiện lượt sút thứ ba. Có vẻ như Bailly đã cố bắt chước các bước chạy và cách sút của người đồng đội Bruno Fernandes tại MU. Tuy nhiên, cú ra chân đầy lúng túng của anh đã bị thủ thành Gabaski chặn lại và đẩy bóng đi vọt xà.

Người hâm mộ còn phát hiện ra rằng Bailly đã cố gắng thực hiện cú sút theo phong cách "không cần nhìn" của Roberto Firmino, khi anh nhìn về hướng ngược lại với hướng đi của bóng để đánh lừa thủ môn, nhưng kết quả lại... không thành công. Điều đó khiến không ít CĐV thêm phần phẫn nộ bởi sự liều lĩnh khi cầu thủ này chọn cách sút khó ở thời điểm nhạy cảm.

Pha hỏng ăn này là điều đáng tiếc với Bailly khi anh đã có một trận đấu rất hay trước Ai Cập. Ra sân với một chiếc mũ bảo vệ đầu sau khi chấn thương, Bailly thi xuất sắc để giúp đội nhà giữ sạch mành lưới trước sự đe dọa của Mohamed Salah và các đồng đội.

Thất bại đáng tiếc này khiến Bờ Biển Ngà dừng bước ở vòng 16 đội, còn Ai Cập vào tứ kết đối đầu với Morocco. Trên mạng xã hội, người hâm mộ đùa rằng Bailly đã cố tình sút hỏng để Salah của Liverpool sẽ vắng mặt ở Premier League lâu hơn.