Hùng Dũng có cơ hội nào lên ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020?

Trải qua thời gian hồi phục chấn thương kéo dài hơn 3 tháng, Hùng Dũng có thể quay trở lại với bóng đá vào giữa tháng 11 

Sau pha va chạm trong trận đấu gặp CLB TP.Hồ Chí Minh vào tháng 3/2021, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã trải qua lộ trình phẫu thuật và tập phục hồi trong vòng hơn 7 tháng vừa qua. Theo dự kiến, tiền vệ sinh năm 1993 sẽ có thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội vào giữa tháng 11.  

Hiện tại, tiền vệ 28 tuổi đã thực hiện trọn vẹn các giáo án bài tập về sức mạnh và tốc độ đoạn ngắn. Hùng Dũng chia sẻ: “Qua từng giai đoạn, các chuyên gia vật lý trị liệu đã giúp tôi cải thiện được cảm giác, khả năng vận động của cổ chân. Mỗi thời điểm đều có thuận lợi và khó khăn, nhưng tất cả đang ổn định hơn rất nhiều. Đây là giai đoạn cuối, lúc quan trọng nhất, tôi càng không thể vội vàng để dẫn đến việc tái phát chấn thương. Tôi tin rằng vẫn đúng lộ trình như bây giờ, tôi sẽ xuất hiện thi đấu vào mùa giải 2022.

Đỗ Hùng Dũng tích cực tập luyện tại Trung tâm PVF - Ảnh: Hà Nội FC

Trong khoảng thời gian chấn thương kèm dịch bệnh, tôi có thời gian để xem lại bản thân mình, khám phá học hỏi thêm những kiến thức trước nay tôi chưa biết. Điều này có thể giúp ích cho tôi sau khi bình phục chấn thương và trở lại tốt nhất. Ngoài ra, tôi cũng tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian này với gia đình, vì khi thi đấu bình thường, công việc sẽ khiến tôi xa nhà nhiều hơn” - tiền vệ Hùng Dũng bộc bạch.

Với việc có thể trở lại tập luyện như tình hình hiện tại, cơ hội để Hùng Dũng có thể được gọi lên đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 vốn sẽ khởi tranh vào đầu tháng 12 là hoàn toàn có cơ sở. Nên nhớ ngay sau trận đấu với Saudi Arabia vào ngày 16/11, ĐT Việt Nam sẽ lập tức hội quân. Đó sẽ là cơ hội để Hùng Dũng hy vọng được HLV Park Hang Seo để mắt và chọn lựa. 

Thực tế có một chi tiết đáng chú ý, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu Ban huấn luyện tìm kiếm những gương mặt mới nằm ngoài danh sách khoanh vùng của đội tuyển Việt Nam hiện tại, qua đó phục vụ cho kế hoạch hướng tới AFF Cup 2021. Hùng Dũng đương nhiên là một cái tên nằm trong sự quan tâm của Ban huấn luyện Hàn Quốc. 

Theo kế hoạch, đầu tháng 11, các chuyên gia tại trung PVF sẽ tiến hành đánh giá tổng quát lần cuối cùng về chấn thương của Quả bóng Vàng Việt Nam 2019, đồng thời sẽ đưa ra hướng dẫn tiếp theo khi Hùng Dũng quay trở lại với đội bóng Thủ đô.

 Tùng Anh