Huỳnh Như đạt cột mốc lịch sử tại Bồ Đào Nha

Với cú đúp bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo trong trận đấu với Famalicao tối 05/11 (theo giờ Việt Nam), Huỳnh Như đã có tên trong đội hình tiêu biểu giải VĐQG Bồ Đào Nha một cách đầy thuyết phục.

Sau những trận đấu vào sân từ ghế dự bị để bắt nhịp với cường độ thi đấu, tới tối 05/11 (theo giờ Việt Nam), Huỳnh Như đã có lần đầu tiên được điền tên vào danh sách đá chính trong trận đấu giữa Lank FC và Famalicao trong khuôn khổ vòng 6 giải VĐQG Bồ Đào Nha. Gần như ngay lập tức, đội trưởng tuyển Việt Nam đã tỏa sáng để giúp Lank FC có màn lộn ngược dòng ấn tượng và giành lại 1 điểm từ tay đối thủ.

Huỳnh Như đã lập tức để lại dấu ấn trong lần đầu được đá chính cho Lank FC.

Đó là trận đấu mà hàng thủ của Lank FC đã làm việc không tốt khi liên tục để Famalicao vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Huỳnh Như đã giúp Lank FC giành lại một điểm đầy quý giá. Các bàn thắng ở những phút 47 và 81 cũng như pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở phút 74 của Huỳnh Như đã đem về trận hòa đầy kịch tính cho Lank FC. Màn trình diễn của chân sút quê Bến Tre cũng giúp cô giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi vòng 6 khép lại, Huỳnh Như cũng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của giải đấu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một cầu thủ Việt Nam có vinh dự này tại một giải VĐQG ở châu Âu. Thành tích ấn tượng này của Huỳnh Như chắc chắn sẽ giúp cầu thủ mang áo số 11 có thêm rất nhiều động lực để cạnh tranh một suất đá chính tại Lank FC trong thời gian tới. Trước Huỳnh Như, những Văn Lâm hay Xuân Trường cũng từng lọt vào đội hình tiêu biểu của Thai League. Song, dù sao đó cũng mới chỉ dừng lại ở phạm vi Đông Nam Á.

Màn thể hiện của Huỳnh Như giúp cầu thủ người Việt Nam lọt vào đội hình tiêu biểu vòng 6 giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Ở vòng 7, Lank FC sẽ có chuyến làm khách tới sân của Damaiense - đội bóng đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Bồ Đào Nha. Đây sẽ tiếp tục là một trận đấu khó khăn của Huỳnh Như và các đồng đội. Nhưng với những gì đã thể hiện, sẽ không quá bất ngờ nếu chân sút đến từ Việt Nam tiếp tục được trao cơ hội đá chính để cùng các đồng đội hướng tới một kết quả khả quan ở cuộc đọ sức này.

 Trung Hiếu