Jadon Sancho bùng nổ sau khi Solskjaer ra đi

Sancho ở thời điểm này là hình ảnh rất khác so với thời HLV Solskjaer, và có thể là đầu tàu hàng công của MU phiên bản mới.

Jadon Sancho gia nhập MU trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua với giá 73 triệu bảng. Cầu thủ này đã trải qua quãng thời gian tồi tệ dưới thời HLV Solskjaer. Tới mức, nhiều người cho rằng, anh là “cú lừa” với Quỷ đỏ.

Mặc dù vậy, ngôi sao người Anh cho thấy mình không hề tệ như những gì tô vẽ trên mặt báo. Khi được Carrick trao niềm tin, Sancho đã trở về với sự nguy hiểm thường thấy.

Ở trận đấu với Villarreal, tiền đạo sinh năm 2000 đã tỏa sáng với bàn thắng đầu tiên cho MU sau pha dứt điểm quyết đoán. Bên cạnh đó, một điểm cộng có thể giúp Sancho ghi điểm dưới thời HLV Rangnick chính là sự cơ động.

Sancho là gương mặt nổi bật của MU trong trận đấu với Chelsea

Cầu thủ này rất chịu khó lui về phòng ngự cũng như áp sát ở tuyến trên. Thống kê cho thấy trong trận đấu với Villarreal, Sancho đã có 4 cú tắc bóng thành công, tức ngang bằng thành tích của cả hàng thủ MU.

Tới trận gặp Chelsea, tiền đạo trẻ này tiếp tục là một trong những gương mặt nổi bật của Quỷ đỏ. Trong đó, bàn thắng vào lưới Mendy đã cho thấy đầy đủ tố chất của cầu thủ này.

Mặc dù Jorginho đã “trợ giúp” rất nhiều với tình huống khống chế bóng lỗi, tạo điều kiện cho Sancho cướp bóng, nhưng qua bàn thắng này, cựu cầu thủ của Dortmund cũng cho thấy tốc độ, khả năng lừa bóng và điềm tĩnh.

Việc Sancho được lựa chọn đá chính, chứ không phải Ronaldo được xem là bước tiến của cầu thủ này ở MU. Trước đây, nhiều người cho rằng sự xuất hiện của CR7 khiến cơ hội ra sân của ngôi sao sinh năm 2000 hẹp đi.

Tuy nhiên, trong hai trận đấu thời Carrick, Sancho mới là gương mặt nghiễm nhiên đá chính trên hàng công (Rashford, Martial, Ronaldo đều bị xoay vòng dự bị).

Sự cơ động của tiền đạo này có thể biến anh trở thành nhân vật quan trọng dưới thời HLV Rangnick, thậm chí là ngôi sao số 1 của đội bóng.

Rõ ràng, MU không hề “ném tiền qua cửa sổ” ở vụ Sancho. Chỉ là dưới thời Solskjaer, CLB chưa biết cách giúp cho “báu vật” này phát huy đúng giá trị.

 Minh Long
Từ khóa: