MU kiên cường chia điểm Chelsea

Trong trận đấu thứ hai dẫn dắt MU, Michael Carrick tiếp tục có một kết quả tích cực.

Bàn thắng

Chelsea: Jorginho (69′pen)

MU: Sancho (50′)

Tuy làm khách của Chelsea, Carrick lại khiến nhiều người bất ngờ khi để siêu sao Cristiano Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị.

Ngoài ra, Harry Maguire phải ngồi ngoài vì án treo giò. Varane, Paul Pogba và Cavani vắng mặt do chấn thương. Và Luke Shaw không thể góp mặt vì chưa đảm bảo thể lực.

Vì vậy, đội hình của MU ở trận đấu này tương đối chắp vá. Lindelof và Bailly đá cặp trung vệ, Alex Telles chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái. Hàng tiền vệ là sự hiện diện của tiền vệ trung tâm vẫn là Matic, McTominay và Fred. Trong khi đó, trên hàng công là sự hiện diện của Bruno Fernandes, Rashford và Sancho.

Về phía Chelsea, đội bóng này vẫn ra sân với sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc. HLV Tuchel thực hiện vài điều chỉnh với Alonso đá hậu vệ cánh trái thay Chilwell chất thương. Jorginho vẫn lĩnh xướng trung tuyến còn trên hàng công là sự hiện diện của Werner, Ziyech và Hudson-Odoi.

Với sự vượt trội về trình độ và lợi thế sân nhà, Chelsea nhanh chóng làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép khủng khiếp lên khung thành MU. Thống kê cho thấy, Chelsea duy trì tỷ lệ cầm bóng trên dưới 70%.

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Wan-Bissaka chần chừ trong việc cắt bóng để Alonso chuyền cho Hudson-Odoi thoát xuống. Lindelof cũng không thể theo kèm và để cầu thủ của Chelsea đối mặt với De Gea. Rất may cho Man Utd là thủ thành người Tây Ban Nha đã xuất sắc đẩy bóng ra biên.

Đến phút thứ 31, Rudiger bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ xa. De Gea nỗ lực đẩy bóng trúng xà ngang mới có thể cứu thua cho Man United. 2 phút sau, Odoi đưa bóng xuống đáy biên rồi dứt điểm táo bạo từ góc hẹp. Tuy nhiên, De Gea có lần thứ 4 giải nguy cho Man Utd từ đầu trận.

Phút thứ 37, Bruno Fernandes có đường chuyền bất cẩn. Hudson-Odoi có bóng rồi dứt điểm từ sát vùng cấm. Bóng đi nhẹ nên De Gea đã kịp đổ người bắt gọn. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Man Utd đã có bàn thắng mở tỷ số. Jorginho đỡ trượt bóng ở giữa sân và Jadon Sancho nhanh chân lao lên đoạt bóng rồi bứt tốc. Trong tình huống đối mặt thủ thành đối phương, Sancho tinh quái dứt điểm vào góc gần, đánh bại Mendy.

Bị dẫn bàn, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đến phút thứ 67, Chelsea được hưởng penalty sau khi Wan-Bissaka phạm lỗi với Thiago Silva trong vòng cấm. Trên chấm phạt này, Jorginho đã đánh lừa được De Gea để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, Chelsea tăng cường gia tăng sức ép về phía khung thành của De Gea. Nhiều cơ hội đã được The Blues tạo ra. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà lại tận dụng không thành công.

Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1. Với kết quả này, Chelsea vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League với khoảng cách 1 điểm và 2 điểm so với 2 đội xếp sau là Man City và Liverpool. Trong khi đó, MU tăng 1 bậc lên vị trí thứ 8.

 On Football
Từ khóa: