Juventus có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải

Juventus có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải 2021/22 sau khi đánh bại Malmo với tỉ số 3-0.

Lịch thi đấu Champions League 2021/22

Ghi bàn:

Juventus: Alex Sandro (23), Dybala (45, pen), Morata (45+1)

Sau hai mùa giải liên tiếp dừng chân ở vòng 16 đội, Juventus bắt đầu Champions League 2021/22 với quyết tâm rất cao. Đội bóng thành Turin chưa có chiến thắng nào sau 3 vòng đầu tiên của Serie A (2 thua, 1 hòa). Vì vậy, họ đang chịu nhiều áp lực và rất cần một kết quả tốt vào lúc này để thoát khỏi khủng hoảng.

Về phần mình, Malmo đang sa sút phong độ và chững lại trong cuộc đua đua danh hiệu ở giải VĐQG Thụy Điển. Trong lần đầu tiên trở lại vòng bảng giải đấu số 1 châu Âu sau 6 năm, đoàn quân của Jon Dahl Tomassson rất muốn tạo nên bất ngờ.

Juventus chào đón sự trở lại của Dybala.

Chuỗi kết quả đáng thất vọng khiến Juventus nhập cuộc với tâm lý nặng nề. Họ muốn dồn ép đối thủ nhưng lại cho thấy sự thiếu tự tin.

Malmo rất nỗ lực để tận dụng điểm yếu của đội khách. Phút thứ 17, suýt chút nữa đội chủ nhà mở tỉ số khi Rieks tung cú volley đưa bóng đi vọt xà sau đường chuyền của Berget.

Pha bóng này như thức tỉnh Juventus và họ nhanh chóng chứng minh được đẳng cấp với bàn thắng ở phút 23. Đón quả tạt vừa tầm của Cuadrado, Alex Sandro dứt điểm tung lưới thủ thành Diawara.

Sau khi khai thông bế tắc, đội khách dần kiểm soát được nhịp độ trận đấu và làm chủ khu vực giữa sân. Họ có thêm tự tin trong những đường lên bóng, nhưng phải tới phút 45 mới có bàn nhân đôi cách biệt.

Phút 41, Morata bị Nielsen kéo ngã trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Juventus hưởng phạt đền và Dybala đã tận dụng thành công để đưa đội nhà vươn lên dẫn 2-0. Chỉ 1 phút sau, chính Dybala là người kiến tạo cho Morata dứt điểm xỏ háng thủ thành Diawara để nâng tỉ số lên 3-0.

Juventus có lợi thế lớn khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, Juventus tiếp tục áp đảo Malmo và đội chủ nhà có rất ít tình huống đáng chú ý. Tỉ số phản ánh đúng trình độ của Malmo khi họ không ghi được bàn nào trong 10 trận gần nhất ở Champions League và để thủng lưới tới 34 lần (trung bình hơn 3 bàn mỗi trận).

Tốc độ trận đấu trong hiệp 2 là không cao khi Juventus khá thoải mái với lợi thế lớn sau hiệp 1. Malmo dù nỗ lực nhưng cũng không thể gây ra nhiều khó khăn cho thủ thành Szczesny.

Chung cuộc, Juventus có thắng lợi dễ dàng 3-0 trước Malmo và tạm thời dẫn đầu bảng H. Xếp thứ nhì là Chelsea với cùng 3 điểm khi thầy trò Thomas Tuchel vừa thắng nhọc Zenit với tỉ số 1-0.

Đội hình xuất phát

Malmo: Ismael Diarra Diawara; Anel Ahmedhodzic, Franz Brorsson, Lasse Nielsen; Jo Inge Berget, Anders Christiansen, Erdal Rakip, Bonke Innocent, Soren Rieks; Antonio Colak, Veljko Birmancevic.

Juventus: Wojciech Szczesny; Danilo, Leonardo Bonucci, Matthijs de Ligt, Alex Sandro; Juan Cuadrado, Adrien Rabiot, Manuel Locatelli, Rodrigo Bentancur, Paulo Dybala, Alvaro Morata.

Kết quả Champions League 2021/22

Kết quả vòng bảng Champions League:

Bảng E

Barcelona 0-3 Bayern Munich

Dynamo Kyiv 0-0 Benfica

Bảng F

Young Boys 2-1 Man Utd

Villarreal 2-2 Atalanta

Bảng G

Sevilla 1-1 Salzburg

Lille 0-0 Wolfsburg

Bảng H

Malmo FF 0-3 Juventus

Chelsea 1-0 Zenit

 Phương Chi