‘Kể cả giành 4 World Cup, Messi vẫn… kém Maradona’

Messi đã chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu cùng đội tuyển Argentina khi giành chức vô địch Copa America 2021. Nhiều quan điểm cho rằng El Pulga đã có thể “xếp chung mâm” với huyền thoại Maradona.

Mặc dù vậy, người hùng của đội tuyển Argentina ở World Cup 1978, Mario Kempes lại không đồng tình. Ông khẳng định Messi sẽ không bao giờ sánh được với Maradona ngay cả khi vô địch World Cup 4 lần liên tiếp.

Messi không bao giờ vượt được Maradona

Mario Kempes chia sẻ: “Đối với Messi, điều không may là cậu ấy lại là người kế vị Diego Maradona. Rất khó để làm lu mờ hình ảnh của Diego Maradona, người đã được sùng bái trên khắp thế giới. Messi sẽ không bao giờ được công nhận giỏi hơn Maradona, ngay cả khi cậu ta giành 4 chức vô địch World Cup liên tiếp. Sự thật là ở thời điểm này, Messi vẫn chưa giành được danh hiệu World Cup nào. Cho dù anh ấy giành được bao nhiêu danh hiệu đi chăng nữa thì cũng không bao giờ sánh được với những gì Maradona đã làm”.

Sau khi Messi giành chức vô địch Copa America, người hâm mộ lại tranh cãi về việc Messi hay C.Ronaldo vĩ đại hơn. Trước đó, C.Ronaldo đã cùng đội tuyển Bồ Đào Nha giành chức vô địch EURO 2016.

Tính tới thời điểm này, Messi đã giành được 37 danh hiệu ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG (trong đó có tới 34 danh hiệu cùng CLB). Cùng với các đội tuyển của Argentina, Messi đã giành chức vô địch giải U20 thế giới 2007, huy chương vàng Olympic 2008, và mới nhất là Copa America 2021.

Trong khi đó, tới thời điểm này, C.Ronaldo mới giành được 33 danh hiệu. Hai trong số này là những chức vô địch cùng đội tuyển Bồ Đào Nha ở Euro 2016 và Nations League 2019.

Messi cũng đương nhiên vượt xa số danh hiệu của Diego Maradona nhưng danh hiệu cao quý nhất mà El Diego từng đạt được là World Cup (1986) thì Messi lại chưa có.

Ở thời điểm này, Messi vẫn đang là cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Barcelona. Gần đây, báo giới Tây Ban Nha từng hé lộ việc Barcelona có thể ký hợp đồng mới với Messi. Tuy nhiên, một vài nguồn tin cho hay CLB xứ Catalan lại đang… thiếu tiền.

 Minh Long
Từ khóa: