Keisuke Honda trực tiếp chỉ đạo Campuchia tại AFF Cup 2020

Mới đây, liên đoàn bóng đá Campuchia đã xác nhận Keisuke Honda cùng huấn luyện viên Ryu Hirose trực tiếp dẫn dắt đội tuyển

Tại AFF Cup 2020, hai huấn luyện viên người Nhật là Ryu Hirose cùng với Keisuke Honda sẽ trực tiếp chỉ đạo đội tuyển Campuchia. Đáng chú ý, Keisuke Honda sẽ trực tiếp chỉ đạo đội tuyển thay vì online như trước đây.

Năm 2018, Keisuke Honda được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Quốc gia Campuchia tại AFF Cup 2018. Tại giải đấu năm đó, Campuchia đã để thua 3 trận tại vòng bảng và chỉ có chiến thắng duy nhất trước Lào. Khi đó, Honda chỉ gián tiếp chỉ đạo đội thông qua hình thức online do cầu thủ này phải bận thi đấu tại giải A-League cho câu lạc bộ Melbourne Victory.

Keisuke Honda đã có thời gian làm quen với bóng đá Campuchia do anh đã mở một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại đây. Đồng thợi cựu cầu thủ tuyển Quốc gia Nhật Bản cũng là chủ tịch Soltilo Angkor - CLB thi đấu ở giải VĐQG Campuchia. Liên đoàn bóng đá Campuchia hy vọng sẽ có những thay đổi tích cực và vượt qua được vòng bảng tại giải đấu AFF Cup năm nay.

Cầu thủ sinh năm 1986 đồng thời là huấn luyện viên tuyển Quốc gia Campuchia từng có thời gian khoác áo câu lạc bộ AC Milan. Thời gian vừa qua, Honda cũng đã nhiều lần tranh thủ thời gian nghỉ để trực tiếp chỉ đạo tuyển Campuchia tại vòng loại thứ 2 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vào hồi tháng 6. Gần đây nhất là hai trận đấu Play-off giành vé vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023. Cầu thủ này hiện đang thi đấu cho CLB Suduva thuộc Giải VĐQG Lithuania ở châu Âu. Giải đấu này cũng sẽ kết thúc vào ngày 28/11 tới. Đây là lúc cầu thủ này cũng hết hợp đồng với đội bóng và sẽ dành toàn thời gian chỉ đạo tuyển Campuchia.

Đội tuyển Campuchia nằm chung bảng đấu với đương kim vô địch Việt Nam và á quân Malaysia, Indonesia và Lào. Ngày 06/12, đội bóng của Keisuke Honda sẽ có trận mở màn giải trước Malaysia.

Nhiều cầu thủ trẻ góp mặt trong đội tuyển Campuchia (Ảnh CFF)

Trong bài phỏng vấn mới nhất, Honda trả lời trước truyền thông: "Chúng tôi rơi vào bảng đấu có nhiều đội bóng mạnh nhất trong khu vực. Đây là một thử thách thật sự khó khăn cho tôi và toàn đội. Tuy nhiên toàn đội sẽ làm việc chăm chỉ và cố gắng vượt qua được vòng bảng. Tôi hy vọng nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ bóng đá Campuchia."

Đội tuyển Campuchia hội quân ngày 25/11 và đã có buổi tập đầu tiên vào hôm qua với danh sách lựa chọn bao gồm 30 cầu thủ. Các cầu thủ tập các động tác khởi động và có những bài tập nhẹ để làm quen và duy trì trạng thái thể lực khi họ đã trải qua những trận đấu căng thẳng trong giải Hun Sen Cup 2020. Toàn đội sẽ chốt danh sách và chỉ lựa chọn 20 cầu thủ sang Singapore từ ngày 01/12 tới.