Kết quả nữ Bahrain 0-0 nữ Lào vòng loại Asian Cup

Đội nữ Lào đã làm nên kỳ tích khi có được điểm số đầu tiên tại vòng loại Asian Cup với việc cầm hòa nữ Bahrain trong trận cầu không có bàn thắng.

Với việc đội tuyển nữ Turkmenistan rút lui khỏi Vòng loại Asian Cup 2022, bảng A chỉ có sự góp mặt của 3 đội bóng Đài Loan, Bahrain và Lào.

Tại bảng đấu này, Lào là đội tuyển bị đánh giá yếu nhất. Ngay ở lượt trận đầu tiên, các cầu thủ đến từ xứ sở triệu voi đã thất bại với tỷ số 0-4 trước Đài Loan và tụt xuống cuối bảng. Trận thua này kéo dài thành tích tồi tệ của đội nữ Lào. Kể từ khi giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia vào năm 2015, Lào đã để thua trong tất cả các trận đấu sau đó của họ.

Các chân sút Bahrain (áo đỏ) không thể chọc thủng lưới đội bóng yếu nhất bảng

Với thành tích như thế, việc đội nữ Lào tiếp tục bị nữ Bahrain đánh bại là điều nhiều người dự đoán. Đội nữ Bahrain hiện đang có vị trí thứ 85 trên BXH bóng đá nữ của FIFA, trong khi đội nữ Lào thậm chí không được xếp hạng!

Thế nhưng các cô gái Lào đã gây bất ngờ lớn khi cầm hòa nữ Bahrain trong trận cầu không có bàn thắng nào được ghi. Dù dồn ép đối thủ trong cả trận và tung ra rất nhiều pha dứt điểm, đội nữ Bahrain đã không thể chọc thủng lưới đội bóng thua kém họ rất nhiều về đẳng cấp.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đội nữ Bahrain phải chấp nhận chia điểm. Cơ hội đi tiếp của họ giờ hoàn toàn phụ thuộc vào cuộc quyết đấu với nữ Đài Loan. Trong khi đó các cô gái Lào đã chặn đứng được chuỗi trận toàn thua của họ kéo dài 6 năm qua.