Khai màn Premier League, Arsenal thua thảm tân binh

Đoàn quân của Mikel Arteta đã phải chịu trận thua muối mặt ngay trong trận ra quân mùa giải mới trước tân binh Brentford.

Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021/22

Bàn thắng:

Brentford: Sergi Canos 22', Christian Norgaard 73'

Sergi Canos mở tỷ số cho Brentford

Arsenal ra sân với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột khi cả Aubameyang lẫn Lacazette đều không có tên trong đội hình xuất phát. Cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình “Pháo thủ” là tân binh trị giá 50 triệu bảng Ben White và một cầu thủ mới khác là Lokonga ở tuyến giữa.

Sự chuệch choạc của Arsenal được thể hiện ngay từ những phút đầu trận. Phút 12, Mbeumo bên phía đội chủ nhà đã sút bóng dội cột dọc khung thành của Leno. Đến phút 22, tận dụng tình huống phá bóng không tốt của Calum Chambers, Pinnock chuyền cho Sergi Canos để tiền vệ người Tây Ban Nha sút vào góc gần đánh bại thủ môn Leno, mở tỷ số cho Brentford.

Sau bàn thua, Arsenal muốn vùng lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng các tiền vệ của họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Trong khi đó đội chủ nhà Brentford có nhiều tình huống phản công khá sắc nét.

Arsenal gây thắt vọng tràn trề ở trận đấu mở màn mùa giải

Bị dẫn trước sau hiệp 1, Arteta buộc phải có những sự thay đổi người trong hiệp 2. Nhưng trong khi những cầu thủ mà ông tung vào sân chưa kịp để lại dấu ấn, tân binh được kỳ vọng nhất là Ben White lại mắc một sai lầm chết người khi phán đoán sai điểm rơi khi tranh chấp bóng bổng, tạo cơ hội cho Norgaard ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 73 của trận đấu.

Những nỗ lực sau đó của Arsenal không đem lại kết quả. Chung cuộc, “Pháo thủ” thất bại 0-2 ngay trong ngày mở màn mùa giải mới. Kết quả này báo hiệu một mùa giải cực kỳ khó khăn cho đội chủ sân Emirates, những người chỉ về đích ở vị trí thứ 8 mùa giải trước. Trận thua trước Brentford cũng sẽ là động lực để Arsenal tiếp tục tìm kiếm sự bổ sung vào đội hình trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng.

Đội hình ra sân

Brentford: Raya, Jansson, Ajer, Henry, Pinnock, Norgaard, Sergi Canos, Janelt, Onyeka, Toney, Mbeumo

Arsenal: Leno, Pablo Mari, Chambers, Tierney, White, Xhaka, Smith Rowe, Lokonga, Pepe, Martinelli, Balogun

 Hoàng Giang