'Khủng long' bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy sinh năm nào, cao bao nhiêu?

Trần Thị Thanh Thúy, ngôi sao bóng chuyền vừa sang Nhật Bản thi đấu cao bao nhiêu, sinh năm nào là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

“Khủng long” bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy vừa gây chú ý khi quyết định gia nhập CLB PFU BlueCats thi đấu giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản mùa giải 2021/22.

Với khả năng tấn công đa dạng từ hai biên, trung tâm, sau vạch 3 mét và đôi khi là những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp, Thanh Thúy là tay đập nổi đình nổi đám nhất làng bóng chuyền nữ Việt Nam trong những năm qua.

Thanh Thúy được “lò” Bình Điền Long An phát hiện từ năm 2010 trong một cuộc tuyển quân. Chính các nhà tuyển trạch cũng không tin vào mắt mình vì dù mới 13 tuổi thời điểm ấy Thanh Thúy đã cao 1,78m, tức bằng các chủ công lúc bấy giờ của ĐTQG.

Với thể hình vượt trội và tài năng thiên bẩm, tay đập sinh ra và lớn lên ở Bình Dương nhanh chóng trở thành trụ cột ở đội bóng miền Tây rồi đội tuyển nữ Việt Nam.

Thanh Thúy trong màu áo Denso Airybees

Chưa dừng lại, chỉ qua vài giải đấu quốc tế, tay đập hiện cao tới 1,93m đã lọt vào mắt xanh của một số nước ngoài. Được sự đồng ý của CLB chủ quản cô đã quyết định thử sức tại Đài Loan, Thái Lan rồi Nhật Bản.

Trong lần xuất ngoại gần nhất, Thanh Thúy thi đấu rất ấn tượng, góp công lớn giúp CLB Denso Airybees lọt vào Top 4 giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản.

Ở lần sang Nhật Bản thứ hai này, Thanh Thúy được kỳ vọng sẽ tiếp tục thi đấu thành công, qua đó khẳng định rằng các VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam đủ trình độ thi đấu ở nước ngoài.

Thông tin Trần Thị Thanh Thúy

Sinh năm: 12/11/1997

Quê quán: Bình Dương (gốc Hà Nam)

Chiều cao: 1,93m

Cân nặng: 63kg

Vị trí: Chủ công

CLB: PFU BlueCats (Nhật Bản)