Kiatisak trở về Thái Lan vào giữa tháng 8

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, HLV Kiatisak sẽ về Thái Lan thăm gia đình vào giữa tháng 8.

Được sự đồng ý của CLB HAGL, HLV Kiatisak Senamuang sẽ về Thái Lan cùng trợ lý vào giữa tháng 8. Theo kế hoạch, ông sẽ tham gia tiêm vắc xin COVID-19 cùng các cầu thủ HAGL ngày 6/8 tới đây trước khi về Thái Lan thăm gia đình. Kiatisak bỏ ngỏ thời gian quay lại Việt Nam, bởi theo kế hoạch dự kiến của VPF, V.League 2021 chỉ có thể trở lại sớm nhất vào tháng 2/2022.  

Nếu điều đó xảy ra, Kiatisak có thể sẽ ở bên vợ con khoảng 3 tháng cuối năm 2021. Trong trường hợp giải đấu thay đổi thời gian tổ chức, HLV 47 tuổi sẽ linh hoạt sắp xếp kế hoạch quay lại Việt Nam một cách hợp lý. 

Đây có thể xem là quãng thời gian để Kiatisak “refresh” (làm mới) bản thân. Suốt gần 1 năm trời, ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến cho vị chiến lược gia người Thái chỉ có thể trò chuyện với gia đình thông qua mạng xã hội. Trong 8 tháng ở Việt Nam, ông đã mang đến những tín hiệu tích cực cho HAGL, góp công lớn giúp CLB phố Núi đứng vững ở ngôi đầu bảng V.League sau 12 vòng đấu. 

Kiatisak sẽ về Thái Lan nghỉ ngơi trong vài tháng

Ngoài ra, suốt tháng 7 vừa rồi, Kiatisak thường xuyên rèn luyện cho các tuyển thủ quốc gia Việt Nam như Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… Vị thuyền trưởng 47 tuổi chia sẻ: “Tháng 9 này Việt Nam đá giải đấu rất quan trọng nên tôi muốn giúp các cầu thủ có thể góp mặt đội tuyển phải thật sẵn sàng.  

Vì Việt Nam cũng là đại diện duy nhất còn lại của Đông Nam Á ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nên chiến thắng của Việt Nam cũng là chiến thắng của bóng đá Đông Nam Á. Nếu cầu thủ nghỉ quá lâu thì khi tập trung đội tuyển sẽ mất thời gian để lấy lại phong độ và cảm giác bóng, bởi thế tôi muốn các học trò của mình tiếp tục tập luyện để có phong độ tốt nhất khi được gọi lên đội tuyển quốc gia”.

Mục tiêu của Kiatisak là giúp HAGL có thể giành chức vô địch V.League và giành vé dự AFC Champions League. Bên cạnh đó, ông cũng muốn tập trung phát triển thêm cho nhiều hạt giống của HAGL có thể lên được ĐTQG Việt Nam trong tương lai gần. 

 Tùng Anh