Lewandowski úp mở dự định sang Italia thi đấu

Robert Lewandowski để ngỏ khả năng chuyển sang Italia thi đấu trong những năm cuối sự nghiệp.

Tại lễ trao giải Globe Soccer Awards tại Dubai đêm qua, Robert Lewandowski giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm do cổ động viên bầu chọn. Trong cuộc phỏng vấn sau sự kiện, chân sút người Ba Lan đã có những chia sẻ rất thú vị, trong đó có câu chuyện về mối duyên với Italia. Lewandowski thậm chí để ngỏ khả năng chuyển tới Italia thi đấu.

"Tôi thích Italia. Tôi đã dành nhiều thời gian ở đó trong mùa hè. Tôi thích đồ ăn và con người ở đây. Người Italia thật tuyệt, đặc biệt là với bọn trẻ. Hãy chờ xem tương lai thế nào", tiền đạo của Bayern Munich cho biết.

Lewandowski là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2021.

Trong quá khứ, Lewandowski từng tiến rất gần đến việc chơi bóng tại Serie A. Đó là thời điểm anh rời CLB Lech Poznan, bắt đầu ra nước ngoài gây dựng sự nghiệp. Lewandowski đã kiểm tra y tế tại CLB Genoa, đến xem một trận đấu của CLB này trong lúc chờ hoàn thành thủ tục chuyển nhượng nhưng rồi lại đổi ý để gia nhập Borussia Dortmund.

"Tôi đã nhận được đề nghị của Genoa, thậm chí đã đến xem trận derby gặp Sampdoria. Tuy nhiên, tôi biết là mình sẽ gia nhập Borussia Dortmund, vì họ được tham dự đấu trường châu Âu", Lewandowski tiết lộ.

Năm nay 33 tuổi, Lewandowski là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm 2021. Anh ghi được tới 56 bàn thắng cho Bayern Munich tính trên mọi đấu trường, chưa kể những pha lập công cho đội tuyển Ba Lan.

Hợp đồng của Lewandowski vẫn còn thời hạn đến năm 2023 nhưng đang có rất nhiều tin đồn về việc anh sẽ ra đi sớm hơn để tìm kiếm thử thách mới trong những năm cuối của sự nghiệp. Trong cuộc phỏng vấn, Lewandowski cho biết anh chắc chắn chưa tính đến chuyện giải nghệ.

"Tôi không nghĩ đến việc đó. Tôi hài lòng với những gì diễn ra ở thời điểm hiện tại và đang tập trung cho mùa giải. Tôi đã quen với những tin đồn và chuyện đó không làm tôi bận tâm. Tôi không đọc báo một thời gian dài rồi", Lewandowski cho biết.

 Minh Minh