Lewandowski vượt qua Messi và Salah để giành The Best 2021

Robert Lewandowski có lần thứ hai liên tiếp giành giải thưởng The Best, sau khi đánh bại hai đối thủ cạnh tranh là Lionel Messi và Mohamed Salah.

Trong lễ trao giải diễn ra rạng sáng nay, Robert Lewandowski được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA năm thứ hai liên tiếp. Anh đã vượt qua sự cạnh tranh của Lionel Messi và Mohamed Salah để nhận được vinh dự này.

Năm 2021, Lewandowski đã giành chức vô địch FIFA Club World Cup và Bundesliga cùng Bayern Munich. Ở cấp độ đội tuyển, anh cùng đóng vai trò quan trọng ở vòng loại World Cup 2022 với 8 bàn thắng cho Ba Lan. Xét về phương diện cá nhân, cầu thủ 32 tuổi có một năm thành công với 51 bàn thắng sau mùa giải 2020/21. Mùa này, Lewy đã ghi được 24 bàn ở Bundesliga - thành tích tốt nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Lewandowski giành The Best 2021.

Ở giải thưởng Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm, Alexia Putellas, cũng là chủ nhân của Quả bóng vàng 2021 là người giành chiến thắng. Người hùng của Chelsea Edouard Mendy vượt qua Donnarumma và Neuer để được vinh danh ở hạng mục Thủ môn xuất sắc nhất FIFA.

Erik Lamela của Tottenham được trao giải Puskas (bàn thắng đẹp nhất năm) sau siêu phẩm rabona trong trận gặp Arsenal diễn ra vào tháng 3/2021.

Đội tuyển quốc gia Đan Mạch cùng các nhân viên y tế và HLV nhận giải Fair Play nhờ phản ứng nhanh để cứu sống Christian Eriksen bị ngừng tim tại Euro 2020. Cổ động viên của Đan Mạch và Phần Lan cũng được công bố chiến thắng giải FIFA Fan Award vì những hành động đẹp trước sự cố của Eriksen.

Giải thưởng Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất của FIFA đã được trao cho Thomas Tuchel. Nhà cầm quân người Đức vượt qua Pep Guardiola và Roberto Mancini để nhận giải này sau khi giúp Chelsea vô địch Champions League chỉ sau 6 tháng nắm quyền.

Cuối cùng, đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2021 của FIFA vinh danh 11 cầu thủ, bao gồm: Gianluigi Donnarumma; David Alaba, Ruben Dias, Leonardo Bonucci; Jorginho, N'Golo Kante, Kevin De Bruyne; Cristiano Ronaldo, Erling Haaland, Robert Lewandowski, Lionel Messi.