Liverpool hủy diệt MU, tạm soán ngôi Man City

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Premier League sau chiến thắng giòn giã trước đại kình địch MU.

Kết quả:Liverpool 4-0 MU

Ghi bàn

Liverpool: Diaz (5'), Salah (22', 85'), Mane (68')

Ngay từ những phút đầu tiên, Liverpool đã áp đặt thế trận và gây sức ép lên MU. The Kop có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm, sau pha lập công của Luis Diaz ngay phút thứ 5.

Sau khi khai thông bế tắc, Liverpool có thêm tự tin và thi đấu lấn trướt. Từng có thời điểm họ kiểm soát bóng đến 75% trong hiệp 1. Phút 22, Mohamed Salah nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Anfield sau đường kiến tạo của Sadio Mane.

Trong ngày vắng Cristiano Ronaldo, MU tấn công đơn điệu và gần như không thể tạo ra cơ hội nào rõ rệt trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, MU tiếp tục phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, lối chơi thiếu liên kết khiến Quỷ đỏ gần như vô hại trước Liverpool. Trong khi đó, Liverpool dù không còn duy trì nhịp độ nhanh như hiệp 1, nhưng họ tạo ra các cơ hội nguy hiểm mỗi khi lên bóng.

Phút 68, Sadio Mane dễ dàng dứt điểm hạ gục De Gea sau đường căng ngang của Diaz. Phút 85, Mohamed Salah hoàn tất cú đúp, ấn định tỷ số 4-0 cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, Liverpool tạm lên đầu bản với 76 điểm, hơn Man City 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Còn MU, cơ hội vào top 4 của đoàn quân Ralf Rangnick trở nên mong manh hơn bao giờ hết sau trận thảm bại này. Họ rơi xuống vị trí thứ 6, kém Tottenham 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Thiago, Salah, Diaz, Mane

MU: De Gea, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Jones, Matic, Pogba, Dalot, Bruno Fernandes, Elanga, Rashford

 Phương Chi