Liverpool sắp ký hợp đồng trọn đời với Henderson

Jordan Henderson đã gắn bó với Liverpool trong một thập kỷ qua và chuẩn bị bước vào 2 năm cuối cùng trong hợp đồng. Tờ Mirror đưa tin đội chủ sân Anfield đang mong muốn giữ chân Henderson ở lại CLB cho đến khi kết thúc sự nghiệp bằng một thỏa thuận mới.

Tuyển thủ người Anh được HLV Kenny Dalglish mua về vào năm 2011 từ Sunderland với mức giá khoảng 16 triệu bảng. Thời gian đầu ở Liverpool của Henderson không mấy suôn sẻ. Từng có thời điểm vào năm 2012, anh được cân nhắc bán cho Fulham do không được ra sân thường xuyên. Nhưng tiền vệ 31 tuổi đã từ chối và khẳng định sẽ ở lại chiến đấu để giành một suất đá chính trong đội hình.

Henderson được trao băng đội trưởng khi Steven Gerrard rời đi.

Đó rõ ràng là một quyết định đúng đắn khi 3 năm sau, Henderson được HLV Brendan Rodgers tin tưởng trao lại tấm băng thủ quân, thay cho Steven Gerrard. Cùng với HLV Jurgen Klopp, anh đã vượt qua những ánh mắt nghi ngờ để giúp Liverpool hồi sinh và đạt đến đỉnh cao của bóng đá Anh, và cả châu Âu trong những năm gần đây.

Cầu thủ người Anh cùng đồng đội đã giơ cao chức vô địch Champions League 2019 và mang về danh hiệu Premier League đầu tiên sau 30 năm vào mùa hè 2020. Cũng trong mùa bóng năm đó, Henderson vinh dự nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội các cây bút bóng đá Anh (FWA) bầu chọn. Tố chất thủ lĩnh và sức ảnh hưởng to lớn lên lối chơi của Liverpool là yếu tố quan trọng để anh thắng giải thưởng này, bên cạnh những ứng cử viên sáng giá khác như Kevin De Bruyne hay Marcus Rashford.

Khi dự án Super League nổ ra vài tháng trước, Henderson đã không ngần ngại đứng về phía những người hâm mộ và lên tiếng phản đối quyết định của giới chủ. Phát biểu của tuyển thủ này ở thời điểm đó đã gây áp lực cũng như tiếp thêm động lực cho những cầu thủ khác cùng đấu tranh rời Super League. Vài giờ sau đó, Liverpool cùng 5 đội bóng của Premier League lần lượt tuyên bố rút lui khỏi dự án này.

Không chỉ đối với nội bộ Liverpool, Henderson còn cho thấy khả năng lãnh đạo vượt phạm vi CLB. Anh là người sáng lập chiến dịch "Players Together" nhằm quyên góp tiền cho các y bác sĩ và bệnh viện đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19. Đó chỉ là 1 trong số rất nhiều lần mà Henderson đã dám đứng lên để kêu gọi và hành động vì các đồng đội, vì đội bóng và vì cộng đồng.

Liverpool sẽ phải bằng mọi cách giữ chân Henderson.

Bản thân Henderson cũng rất muốn gắn bó lâu dài với Anfield. Năm 2018, khi ký hợp đồng 5 năm với Liverpool, cầu thủ 31 tuổi phát biểu:

"Tôi vẫn nhớ như in ngày ký kết hợp đồng đầu tiên, chỉ như vừa mới hôm qua thôi. Quá nhiều điều đã xảy ra từ ngày đó.

Tôi nghĩ mình đã tiến bộ trong suốt thời gian qua và tôi vô cùng trân quý hành trình này. Tôi không muốn chơi bóng ở nơi nào khác cả, tôi muốn ở đây lâu nhất có thể".

Một người đội trưởng không ồn ào, luôn lặng lẽ chiến đấu và cống hiền vì lợi ích của cả tập thể, Liverpool chắc chắn hơn ai hết hiểu được những giá trị của Henderson đối với CLB. Anh xứng đáng nhận được sự công nhận và trân trọng như một cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool.

 Phương Chi