Lời khẳng định từ Wijnaldum

Georginio Wijnaldum đã ghi những bàn thắng đầu tiên cho PSG và đó đều là các pha lập công rất quan trọng.

Nằm trong số những tân binh “hàng hiệu” của PSG trong mùa hè vừa qua, chắc chắn người hâm mộ đội bóng thủ đô nước Pháp muốn được thấy kinh nghiệm và những phẩm chất mà Georinio Wijnaldum đã từng thể hiện trong 5 năm thành công tại Liverpool. Tiền vệ người Hà Lan là một trong những cầu thủ trụ cột ở tuyến giữa của “Lữ đoàn đỏ” dưới thời HLV Jurgen Klopp, đặc biệt trong giai đoạn 2017 đến 2021, đồng thời là đội phó của CLB.

Song, Wijnaldum đã không có một khởi đầu ấn tượng tại PSG. Thậm chí có thể coi Wijnaldum là tân binh kém thuyết phục nhất của PSG (không tính trường hợp của Sergio Ramos, người vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương kể từ khi gia nhập đội bóng).

Georginio Wijnaldum ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG trước Leipzig

Cầu thủ người Hà Lan đá chính trong cả 4 trận đấu đầu tiên tại Ligue 1 mùa này cũng như cuộc chạm trán Club Brugge ở lượt trận đầu vòng bảng UEFA Champions League. Tuy nhiên mọi thứ chỉ là nỗi thất vọng. Sau trận đấu với Brugge, thậm chí tờ L’Equipe còn chấm Wijnaldum điểm thấp nhất. Sport Witness cũng có đánh giá tương tự kèm nhận xét cầu thủ 30 tuổi “không thể giúp PSG thoát khỏi những tình huống vây ráp của đối thủ”. Nên nhớ, một trong những sở trường của Wijnaldum chính là khả năng giữ bóng, xoay sở và thoát pressing.

Chính những màn trình diễn kém thuyết phục đó khiến HLV Mauricio Pochettino mất niềm tin và Wijnaldum bắt đầu phải làm bạn với băng ghế dự bị. Với một tân binh dày dạn kinh nghiệm, một nhà vô địch Champions League, Premier League cũng như là đội phó tuyển Hà Lan, đó quả là một thực tế khó chấp nhận.

Trong một chia sẻ vào giữa tháng 10 khi tập trung cùng đội tuyển Hà Lan, Wijnaldum cho biết: “Tôi không thể nói là mình hoàn toàn hài lòng, tình cảnh hiện tại là điều tôi không mong muốn. Tôi đã thi đấu rất nhiều trong những năm gần đây, tôi vẫn luôn sung sức và thi đấu tốt. Hiện tại là thực tế khác và tôi đang làm quen. Quả thực rất khó khăn”.

Tất nhiên Wijnaldum sẽ cần thêm thời gian bởi sau 5 năm khoác áo Liverpool, việc ngay lập tức thích nghi với hệ thống chiến thuật cũng như môi trường mới không thể diễn ra ngay lập tức. Ngay cả một thiên tài như Lionel Messi cũng đang chật vật trong việc hòa nhập ở PSG. Song, ở một đội bóng giàu tính cạnh tranh như PSG, các cầu thủ phải biết nắm lấy những cơ hội dù là nhỏ nhất nếu không muốn bị đào thải.

Trong trận đấu giữa PSG và RB Leipzig mới đây, giữa bầu không khí thất vọng về một kết quả không như ý muốn của đội bóng thủ đô nước Pháp là màn trình diễn mang tới nhiều sự kỳ vọng của Wijnaldum. Anh thu hẹp một vài khoảng trống và biết cách phát huy một “vũ khí” sở trường của mình chính là những tình huống bất ngờ xâm nhập vào vòng cấm địa đối thủ và có mặt đúng lúc đúng chỗ để dứt điểm. Cả hai bàn thắng của tiền vệ người Hà Lan trong trận đấu này đều là những pha bóng như thế. WhoScored chấm Wijnaldum điểm số cao nhất trận đấu vừa qua (8,1).

Đó chính là lời khẳng định về giá trị của Georginio Wijnaldum. Tất nhiên, để tiếp tục được ra sân, anh cần duy trì những màn trình diễn tích cực như vậy.