Lukaku dính chấn thương, Chelsea lo sốt vó

Trung phong của ĐT Bỉ đã gặp một vấn đề nhỏ ở cơ đùi sau trận đấu với CH Czech tại vòng loại World Cup 2022.

Lukaku đã chạm cột mốc 100 lần ra sân cho ĐTQG trong trận thắng 3-0 của Bỉ trước CH Czech. Tiền đạo của Chelsea đã kỷ niệm ngày đáng nhớ của mình bằng pha lập công mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên cầu thủ trị giá 97,5 triệu bảng của Chelsea cũng gặp một chấn thương nhẹ ở cơ đùi sau cuộc đối đầu với CH Czech.

Ngay cả khi không gặp vấn đề, Lukaku cũng sẽ nghỉ trận tiếp theo của Bỉ với Belarus do bị treo giò vì đã nhận đủ số thẻ vàng. Như vậy, tiền đạo này có thể trở lại Anh sớm hơn so với dự kiến và kiểm tra kỹ hơn mức độ nghiêm trọng của chấn thương mới gặp phải.

Lukaku dính chấn thương sau khi đạt cột mốc 100 lần ra sân cho ĐT Bỉ

HLV Thomas Tuchel đang rất hy vọng chấn thương của Lukaku không quá nghiêm trọng để anh có thể ra sân trong trận đấu với Aston Villa cuối tuần này. Ngay sau vòng đấu thứ 4 tại Premier League, Chelsea sẽ tiếp đón Zenit trên sân nhà Stamford Bridge trong trận đấu đầu tiên trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch Champions League.

Cuối tuần tới, đoàn quân của Tuchel sẽ có trận đấu sân khách hứa hẹn khó khăn trước Tottenham, đội đang tạm dẫn đầu Premier League sau 3 vòng đấu đầu tiên. Nền tảng thể lực của Lukaku rất quan trọng với The Blues trong các trận đấu này.

Lukaku đã chơi ấn tượng kể từ khi trở lại Chelsea, đặc biệt là trận ra mắt trước Arsenal. Anh đã có 90 phút khó khăn hơn trong trận hòa 1-1 của Chelsea với Liverpool khi The Blues chỉ chơi với 10 người trong cả thời gian hiệp 2 của trận đấu.

HLV Tuchel đánh giá rất cao sự có mặt của Lukaku trong đội hình Chelsea lúc này

HLV Thomas Tuchel tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của Lukaku. Ông cho biết: “Lukaku mang đến những phẩm chất mà chúng tôi còn thiếu. Nhờ cậu ấy, công việc của tôi giờ nhiều niềm vui hơn là áp lực. Bây giờ nhiệm vụ của tất cả chúng tôi là mang lại những kết quả tốt nhất cho đội bóng này. Lukaku là mẫu cầu thủ mà chúng tôi chưa có ở mùa trước và khi cậu ấy đã ở đây, nhiệm vụ của chúng tôi là phải đẩy mọi thứ đến giới hạn.

Lukaku là duy nhất. Cậu ấy có thể chơi quay lưng với khung thành nhưng cũng là người chuyển đổi trạng thái tốt nhất với tốc độ khủng khiếp của mình. Thêm vào đó, cậu ấy là một tay săn bàn thực thụ, vì vậy cậu ấy là duy nhất. Tất nhiên, chúng tôi mong đợi những bàn thắng từ Lukaku và cậu ấy cũng khát khao có thêm những pha lập công tiếp theo!”

 Hoàng Giang
Từ khóa: