Bỉ thắng áp đảo CH Séc nhờ Lukaku và Hazard

Màn trình diễn của Lukaku và các đồng đội đã giúp Bỉ nhẹ nhàng giành 3 điểm trước CH Séc.

Bàn thắng

Bỉ: Lukaku (8'), Hazard (41'), Saelemaekers (65')

Với lịch thi đấu dày đặc từ đầu mùa giải, ĐT Bỉ vẫn không hề bị ảnh hưởng phong độ. Ở trận đấu cách đây ít ngày, Bỉ đã có phần chủ quan trước Estonia khi bị đối thủ dẫn trước ngay từ phút thứ 2 với pha lập công của Mattias Kait. Nhưng chiến thắng chung cuộc 5-2 đã chứng tỏ sức mạnh của đoàn quân dưới quyền HLV Roberto Martinez.

Ngược lại bên phía CH Séc, ngay trước ngày hội quân vào 30/8 đã một loạt cầu thủ xin rút vì các lý do khác nhau buộc HLV Jaroslav Silhavy phải cấp tốc bổ sung nhân sự. Trong khi đó, tiền đạo chủ lực tại EURO 2020 vừa qua, Patrik Schick bất ngờ không được gọi. Trên thực tế, đội khách đã có màn trình diễn mờ nhạt ở trận tiếp đón đối thủ yếu Belarus vừa qua.

Quay lại với trận đấu, mở đầu hiệp 1, CH Séc có 2 lần dứt điểm về phía khung thành Bỉ. Tình huống phạt góc đã bị Jason Denayer cản phá dễ dàng, cú sút của Adam Hlozek cũng không thành công.

Nhưng Bỉ vùng lên và nhanh chóng có được điều mình cần. Phút thứ 8, Lukaku dứt điểm đẹp mắt mở tỷ số trận đấu, đây cũng là bàn thắng thứ 67 của tiền đạo này trong màu áo ĐTQG.

Lukaku khai hoả cho chiến thắng ĐT Bỉ

Hiệp 1 trôi về những phút cuối thì bất ngờ Eden Hazard đã có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Vaclikvà trước khi dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Bỉ.

Sang đến hiệp 2, CH Séc liên tục tiếp cận phần sân của Bỉ với 2 lần dứt điểm của Tomas Soucek và Matej Vydra nhưng đều bị cản phá.

Phút 65, Alexis Saelemaekers là người ấn định tỷ số 3-0 cho ĐT Bỉ. Với 3 điểm giành được, Bỉ tiếp tục bất bại ở bảng E, dẫn đầu với 13 điểm sau 5 lượt trận.

Đội hình ra sân:

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Boyata, Denayer; Saelemaekers, Vanaken, Axel Witsel, Carrasco; Leandro Trossard, Romelu Lukaku, Eden Hazard.

CH Séc: Vaclik; Coufal, Celustka, Kudela, Mateju; Kral, Soucek; Jankto, Barak, Hlozek; Vydra.

Kết quả lượt trận mới nhất Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Bảng B

Kosovo 1-1 Hy Lạp

Tây Ban Nha 4-0 Gruzia

Bảng C

Thuỵ sỹ 0-0 Italia Bulgaria 1-0 Lithuana

Bảng D

Ukraine 1-1 Pháp

Bảng E

Belarus 2-3 Xứ Wales

Bỉ 3-0 CH Séc

Bảng F

Quần đảo Faroe 0-1 Đan Mạch

Israel 5-2 Áo

Scotland 1-0 Moldova

Bảng G

Gibraltar 0-3 Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Lan 4-0 Montenegro

Bảng H

Slovakia 0-1 Croatia

Bảng I

Albania 1-0 Hungary

Anh 4-0 Andorra

San Marino 1-7 Ba Lan

Bảng J

Đức 6-0 Armenia

Romania 2-0 Lichtsteiner

 Hà An