Man City 'cười và khóc' vì VAR

Man City đã một lần ‘chết hụt’ và một lần mất bàn thắng vì VAR trong trận đấu với Southampton.

Dù thắng như chẻ tre trong thời gian qua nhưng Man City lại gặp rất nhiều khó khăn trước Southampton. Trong suốt 90 phút, họ đã thi đấu vô cùng bế tắc trước hàng thủ có tính tổ chức của The Saints.

Thậm chí, theo thống kê, trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích (ở những phút cuối). Cuối cùng, Man “xanh” đã chấp nhận rời sân với tỷ số 0-0.

VAR từ chối quả phạt đền cho Southampton

Số phận của The Citizens ở trận này quyết định bởi VAR. Trong hiệp 2, họ đã có hai tình huống bước ngoặt vì công nghệ này.

Tình huống đầu tiên ở phút 62, Kyle Walker đã có tình huống tác động với Armstrong trong vòng cấm. Ban đầu, trọng tài đã cho Southanpton hưởng phạt đền và rút thẻ đỏ với Walker.

Sau đó, các cầu thủ Man City đã phản đối dữ dội, buộc trọng tài cần tới sự hỗ trợ của VAR. Ông đã tham khảo khá lâu tình huống này. Cuối cùng, ông đã bẻ còi và rút lại thẻ với hậu vệ của Man City vì tác động chưa đủ.

Quyết định của trọng tài thực sự khiến CLB thành Manchester thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, tới phút 90+1, họ lại khóc hận vì VAR.

Sterling bị từ chối bàn thắng vì rơi vào thế việt vị

Trong tình huống dàn xếp tấn công sáng nước hiếm hoi, De Bruyne thực hiện quả tạt cho Foden dứt điểm bằng đầu. Thủ thành Southampton đã đẩy ra nhưng Sterling ập vào dứt điểm bồi rất nhanh.

Dù vậy, khi mà cả đội Man City đã ăn mừng thì họ lại mừng hụt. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng của đội chủ nhà vì Sterling đã rơi vào thế việt vị.

Với trận hòa trước Southampton, Man City có 10 điểm sau 5 trận đấu. Họ đã chấm dứt chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp.

 Minh Long