Man City đứt mạch chiến thắng ở Premier League

Trong ngày thi đấu bế tắc, Man City đã bị Southampton cầm chân với tỷ số 1-1.

Kết quả thi đấu: Southampton 1-1 Man City

Bàn thắng

Southampton: Walker-Peters (7')

Man City: Laporte (65')

Man City đang sở hữu chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp khi hành quân tới sân St Mary của Southampton. Mặc dù vậy, họ đã chạm trán với đối thủ quá khó chịu. Lối chơi phòng ngự nhiều lớp của The Saints thực sự khiến cho Man “xanh” gặp khó.

Sau 90 phút, Man City chấp nhận bị đối thủ cầm chân với tỷ số 1-1. Trận hòa này đã chấm dứt chuỗi chiến thắng liên tiếp của đoàn quân HLV Pep Guardiola nhưng chưa ảnh hưởng nhiều tới ngôi đầu bảng. Họ vẫn dẫn đầu Premier League với 57 điểm sau 23 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Liverpool 12 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Man City bị Southampton chia điểm

Trước đối thủ chủ động lùi sâu phòng ngự, Man City buộc phải dâng cao. Thế nhưng, họ đã dính đoán hồi mã thương ngay ở phút thứ 7. Nathan Redmond đã có đường trả ngược lại cho Kyle Walker-Peters sút tung lưới Ederson.

Sau bàn thua, Man City tạo nên sức ép toàn diện lên khung thành của Southampton. Họ đã gặp bế tắc thực sự trước hàng thủ có tính tổ chức cao của đối thủ. Cơ hội đáng tiếc nhất trong hiệp 1 của họ là tình huống đệm bóng ở cự ly 5 mét không thành công của Raheem Sterling.

Sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất nhanh. Southampton vẫn cho thấy sự nguy hiểm từ những pha bóng chơi rình rập. Broja thậm chí có pha đánh đầu dội cột dọc khung thành Man City.

Tuy nhiên, tới phút 65, Man City đã có bàn gỡ hòa khi De Bruyne đá phạt để Laporte đánh đầu ghi bàn. Trong hơn 25 phút cuối trận, Man City đã gây ra sức ép khủng khiếp nhưng họ không thể ghi được bàn thắng.

Đội hình thi đấu

Southampton: Forster; Walker-Peters, Bednarek (Lyanco 71'), Salisu, Perraud; Redmond (Elyounoussi 46'), Ward-Prowse, Romeu, Armstrong (Diallo 82'); Adams, Broja.

Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Cancelo, Rodrigo, De Bruyne, Bernardo, Sterling (Jesus 60'), Foden, Grealish

 Minh Long