Man City khủng hoảng lực lượng trước thềm mùa giải mới

HLV Pep Guardiola dự kiến không có sự phục vụ của Phil Foden và Kevin De Bruyne ở những trận đấu đầu tiên tại Premier League vì chấn thương.

HLV Pep Guardiola chuẩn bị chào đón các tuyển thủ Anh trở lại hội quân từ kỳ nghỉ hè, cũng như những học trò Brazil vừa tham dự Copa America 2021. Phil Foden, Raheem Sterling, John Stones, Kyle Walker, Ederson Moraes và Gabriel Jesus dự kiến sẽ có mặt tại Manchester vào hôm nay.

Tuy nhiên, theo Telegraph, với chấn thương bàn chân gặp phải tại Euro 2020, Foden sẽ mất khoảng 4 tuần nữa để bình phục. Chấn thương của tiền vệ người Anh được chẩn đoán "khá bất thường", khiến các nhân viên y tế của Man City phải cẩn thận để không làm tình hình nghiêm trọng thêm.

Mùa giải trước, Foden chơi 50 trận, ghi 16 bàn và có 10 pha kiến tạo cho Man City trên mọi đấu trường.

Foden dự kiến bỏ lỡ 3 trận đấu đầu tiên của Man City tại Premier League, 2 trong số đó là cuộc đối đầu với Tottenham và Arsenal. Việc cầu thủ này có thể tham dự vòng loại World Cup cùng tuyển Anh vào tháng 9 tới hay không cũng phụ thuộc vào khả năng hồi phục.

HLV Pep Guardiola đang đối diện cơn đau đầu vì chấn thương của các học trò. De Bruyne cũng sẽ vắng mặt từ đầu giải vì chấn thương mắt cá, nhưng có thể trở lại sớm hơn Foden. Trong khi đó, Aymeric Laporte đang tự cách ly sau khi tiếp xúc với người dương tính Covid-19.

Cựu thuyền trưởng Barca kỳ vọng những cầu thủ còn lại sau khi trở về từ kỳ nghỉ dài sẽ đạt thể lực sung mãn nhất để cống hiến cho CLB. Jack Grealish, tân binh 100 triệu bảng của đội chủ sân Etihad, cũng đã có màn ra mắt và được kỳ vọng sẽ sớm hòa nhập cùng các đồng đội mới.

Bên cạnh đó, Man City cũng đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng để sớm chốt nhân sự cho mùa giải tới. Đương kim vô địch Premier League đang nỗ lực chiêu mộ Harry Kane từ Tottenham, đồng thời chia tay những cái tên không còn nằm trong kế hoạch của CLB, nhiều khả năng sẽ có Bernardo Silva.