Man City thắng '5 sao' trong ngày Grealish mở tài khoản

Chiến thắng đậm đà trước Norwich đã giúp cho Man City xóa đi ký ức về trận thua Tottenham trong vòng đấu mở màn mùa giải.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay

Lịch thi đấu Premier League 2021/22

Bàn thắng:

Man City: Krul (7', phản lưới), Grealish (22'), Laporte (64’), Sterling (71’), Mahrez (84’)

Pep Guardiola đã tạo ra tới 5 thay đổi trong đội hình xuất phát trong cuộc đối đầu với Norwich so với trận thua Tottenham ở vòng mở màn Premier League mùa này. Ở hàng thủ, Laporte thay Nathan Ake đá cặp với Ruben Dias, Kyle Walker trở lại vị trí hậu vệ phải và Cancelo được chuyển sang cánh trái. Rodri, Bernardo Silva và Gabriel Jesus cũng đá chính ngay từ đầu thay cho Fernandinho, Sterling và Riyad Mahrez.

Điểm nhấn trong lựa chọn chiến thuật của Pep Guardiola trong trận đấu này chính là cách ông sử dụng tiền đạo Gabriel Jesus ở vị trí cầu thủ tấn công lệch phải. Cầu thủ người Brazil liên tục khoét vào cánh trái của Norwich bằng tốc độ và sự nhiệt tình của mình. Bàn thắng mở tỷ số của Man City cũng đến từ một tình huống có đóng góp lớn của Jesus khi anh thoát xuống và có đường căng ngang nguy hiểm vào trong. Hậu vệ Hanley của Norwich phá bóng đập vào người thủ môn Krul và khiến lưới của đội khách rung lên lần đầu tiên trong trận đấu. Đây là lần đầu tiên sau 25 mùa giải tham dự Premier League, bàn thắng đầu tiên của Man City trong mùa giải mới đến từ một tình huống phản lưới nhà của đối thủ.

Bàn mở tỷ số của Man City đến từ bàn phản lưới nhà của Tim Krul

Nguồn cảm hứng từ Jesus tiếp tục giúp cho Man City có những cơ hội nguy hiểm. Phút 15, Torres nhận đường chuyền từ Jesus và làm tung lưới thủ môn Krul, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi của Bernardo Silva với một cầu thủ đội khách.

Norwich cho thấy họ không rút ra được kinh nghiệm gì từ những pha xuống biên của Jesus. Phút 22, cầu thủ Brazil lại có tình huống căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm và lần này, tân binh có giá 100 triệu bảng Jack Grealish đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Man City. Đội chủ nhà tiếp tục áp đảo hoàn toàn trong thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng không có thêm bàn thắng.

Tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Jack Grealish trong màu áo Man City

Man City tiếp tục duy trì sức ép nghẹt thở lên khung thành của Norwich trong hiệp 2. Phút 64, đội chủ nhà có được bàn thắng thứ 3. Aymeric Laporte trong tình huống lên tham gia phạt góc đã tận dụng cơ hội rất tốt khi các cầu thủ Norwich phối hợp thiếu ăn ý để dễ dàng đưa bóng vào lưới Krul.

Laporte nâng tỷ số lên 3-0 trong tình huống tham gia phạt góc

Đội khách đã hoàn toàn buông xuôi sau bàn thua này. Chỉ ít phút sau, Jesus đánh dấu một trận đấu xuất sắc của mình bằng tình huống dọn cỗ cho cầu thủ vào sân thay người Sterling ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0. Trong những phút cuối trận, một người khác được Pep đưa vào sân trong hiệp 2 là Riyad Mahrez ấn định thắng lợi 5-0 cho đội chủ nhà .

Sterling nâng tỷ số lên 4-0

Với thắng lợi này, Man City cho thấy họ vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, trong khi hành trình trụ hạng đã bắt đầu với Norwich.

Mahrez ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ sân Etihad

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Laporte, Dias, Cancelo, Gundogan (Palmer, 69’), Rodri, Silva, Grealish (Mahrez, 75’), Torres (Sterling, 61’), Jesus

Norwich: Krul, Aarons, Hanley, Gibson, Giannoulis (Mumba, 46’), Lees-Melou, Gilmour, Rupp (McLean, 46’), Cantwell, Rashica, Pukki (Sargent, 77’)

Kết quả các trận đấu còn lại loạt 21h:

Leeds Utd 2-2 Everton

Crystal Palace 0-0 Brentford

Aston Villa 2-0 Newcastle

 Hoàng Giang