Son che lấp Grealish, Tottenham quật ngã Man City

Bàn thắng duy nhất của Son Heung-min đã khiến thầy trò Pep Guardiola nhận trái đắng ngay trận đấu đầu tiên của mùa giải mới.

Bàn thắng:

Tottenham: Son Heung-min (55’)

Cả hai HLV Nuno Santo và Pep Guardiola đều đưa ra sân một đội hình không có trung phong đích thực nào. Bên phía Tottenham, Harry Kane không có tên trong danh sách thi đấu. Trong khi đó, Pep cất tiền đạo duy nhất của mình là Gabriel Jesus trên ghế dự bị và sử dụng bộ ba Sterling, Mahrez cùng Torres đá cao nhất. Cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình của nhà ĐKVĐ Premier League là bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng Jack Grealish.

Man City đã tràn lên ép sân ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Họ liên tiếp đưa ra những cú dứt điểm về phía khung thành của Hugo Lloris nhưng lần lượt Fernandinho, Cancelo và Mahrez đều bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn.

Sau những phút đầu tiên bị áp đảo, Tottenham dần dần lấy lại được tinh thần và tổ chức phòng ngự chặt chẽ hơn. Các hậu vệ của đội chủ nhà thi đấu rất quyết liệt, đặc biệt là hậu vệ trẻ Tangaga. Lối đá rát của Tottenham đã khiến các cầu thủ Man City gặp nhiều khó khăn. Nhạc trưởng Grealish bị phong tỏa chặt chẽ và không tạo ra nhiều dấu ấn. Những cầu thủ tấn công khác của Pep là Sterling, Ferran Torres hay Mahrez cũng thi đấu thiếu hiệu quả.

Tottenham đã phòng ngự rất chắc chắn trước những ngôi sao của Man City

Spurs cũng đã tổ chức được những tình huống phản công sắc sảo nhờ khả năng chuyển đổi trạng thái rất nhanh. Tuy nhiên khoảng trống mà Harry Kane để lại thực sự là rất lớn. Son Heung-min trong vai trò chủ công đã tỏ ra thiếu quyết đoán trong những thời khắc quyết định. Cơ hội rõ ràng nhất của Tottenham là cú dứt điểm của Lucas Moura bị Gundogan cản phá ngay trên vạch vôi.

14 cú sút được tung ra trong hiệp đấu đầu tiên nhưng không có lần dứt điểm nào trúng đích. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa không bàn thắng, một kết quả được xem là thành công với đội chủ nhà.

Tottenham là đội bóng khởi đầu hiệp 2 tốt hơn. Và từ một tình huống phản công mẫu mực với sự tham gia của cả 3 cầu thủ tấn công Bergwijn, Moura và Son Heung-min; tiền đạo người Hàn Quốc đã chứng minh đẳng cấp của mình bằng một cú dứt điểm chân trái hiểm hóc vào góc chết khung thành của Ederson, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 7 của Son vào lưới Man City.

Son Heung-min đã tỏa sáng đúng lúc với tình huống dứt điểm hiểm hóc

Bàn thua buộc các cầu thủ Man City phải dồn lên tấn công và đó là cơ hội để Tottenham tiếp tục rình rập, tổ chức những cú phản đòn sắc lẹm. Nếu dứt điểm tốt hơn, Bergwijn đã có thể nhân đôi cách biệt cho “Gà trống”.

Bị dẫn trước, Pep buộc phải tung những quân bài tốt nhất của mình vào sân. Lần lượt Gabriel Jesus và De Bruyne được tung vào sân. De Bruyne với đẳng cấp của mình đã đem đến thêm sự đột biến cho những đợt tấn công của đội khách, song chừng đó là chưa đủ để đem về bàn thắng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu thuộc về chủ nhà Spurs. Đây có thể xem là cú sốc đầu tiên của mùa giải này!

Một trận đấu đáng thất vọng của Pep Guardiola và các học trò

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Tanganga (Doherty, 83’), Sanchez, Dier, Reguilon, Skipp, Hojbjerg (Romero, 90’), Dele Alli, Bergwijn (Lo Celso, 77’), Lucas Moura, Son Heung Min.

Man City: Ederson, Cancelo, Ake, Dias, Mendy (Zinchenko, 79’), Fernandinho, Gundogan, Grealish, Mahrez (De Bruyne, 79’), Ferran Torres, Sterling (Jesus, 69’)

Kết quả vòng 1 Premier League:

Brentford 2-0 Arsenal

MU 5-1 Leeds

Burnley 1-2 Brighton

Chelsea 3-0 Crystal Palace

Everton 3-1 Southampton

Leicester 1-0 Wolves

Watford 3-2 Aston Villa

Norwich 0-3 Liverpool

Newcastle 2-4 West Ham

Tottenham 1-0 Man City

BXH Premier League sau vòng 1
 Hoàng Giang