Mất trụ cột số 1 hàng thủ, U19 Indonesia lập tức thay đổi đầy bất ngờ

HLV Shin Tae-yong của U19 Indonesia đã phải đón nhận thông tin không vui với trường hợp chấn thương của thủ quân Muhamad Ferarri sau cuộc đọ sức với U19 Việt Nam ở ngày khai mạc.

Theo đó, trung vệ đội trưởng của U19 Indonesia đã dính chấn thương gân kheo trong trận ra quân với U19 Việt Nam. Ferarri chỉ thi đấu được 48 phút trong trận đấu với các học trò của HLV Đinh Thế Nam trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Marcell Januar.

Trung vệ Muhamad Ferarri được xem là linh hồn trong hàng phòng ngự của U19 Indonesia.

Trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Football5star, HLV Shin Tae-yong đã cập nhật tình hình chấn thương của cậu học trò: "Hiện tại vẫn chưa có chuẩn đoán chính xác nhất về mức độ chấn thương của cậu ấy. Tuy nhiên, đó là chấn thương nghiêm trọng và có thể phải mất tới một tháng để hồi phục".

Đây rõ ràng là thông tin không vui đối với vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Lý do bởi Muhamad Ferarri được coi là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của U19 Indonesia bởi thể hình tốt cùng kinh nghiệm thi đấu tương đối ổn. Ở mùa giải 2021, Muhamad Ferarri đã có 7 trận ra sân cho Persija Jakarta. Tại U19 Indonesia, trung vệ này thường được HLV Shin Tae-yong bố trí đá ở trung tâm hàng phòng ngự 3 người.

Hàng công của U19 Indonesia sẽ phải làm việc hiệu quả hơn để khỏa lấp những khoảng trống ở hàng phòng ngự mà Muhamad Ferarri để lại.

Tuy nhiên, chấn thương của trung vệ này đã buộc vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải có những sự điều chỉnh về mặt lối chơi cho U19 Indonesia. Theo tờ Football5star, HLV Shin Tae-yong có xu hướng xây dựng lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn cho các học trò. Tuy nhiên, với chấn thương của Ferarri, HLV này đã buộc phải điều chỉnh cho các học trò tập trung vào việc kiểm soát bóng ở tuyến giữa và chơi tấn công nhiều hơn. Điều này cũng nhằm giảm tải áp lực cho hàng phòng ngự, từ đó, giảm bớt những sai sót có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, HLV Shin Tae-yong cũng thừa nhận các học trò của mình đang chơi tấn công chưa tốt. "Tôi thừa nhận ở trận đấu với U19 Việt Nam, chúng tôi đã tấn công không tốt và chúng tôi sẽ phải làm mọi thứ để cải thiện điều đó", HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Tối 04/07, U19 Indonesia sẽ có trận đấu thứ 2 gặp U19 Brunei. Đây được xem là trận đấu dễ dàng cho đội chủ nhà khi U19 Brunei không được đánh giá cao và cũng để thua tới 1-7 trước U19 Myanmar trong ngày ra quân.

 Trung Hiếu