Memphis Depay, một thần tượng mới tại Camp Nou?

Memphis Depay là một trong những bản hợp đồng rất được chờ đợi của Barcelona, nhưng liệu cầu thủ Hà Lan có thể trở thành một thần tượng tại Camp Nou?

Các CĐV Barcelona sẽ yêu mến Depay? Câu hỏi này không dễ để trả lời. Ngôi sao Hà Lan có một tính cách cực kỳ phức tạp và điều đó tạo nên sức cuốn hút của anh.

Giống như một ngôi sao showbiz, Depay có thể làm cho cả triệu CĐV Barca phát điên vì sung sướng bằng những khoảnh khắc xuất thần, hoặc làm cho tất cả phải thất vọng vì những hành động bốc đồng chẳng giống ai.

Depay lớn lên với mẹ cùng những tổn thương lớn trong tâm hồn.

Không thể giải thích tính cách của Memphis Depay nếu không đến thăm thị trấn của anh, Moordrecht, vào những năm cuối của thế kỷ 20 và những năm đầu của thế kỷ 21. Ở đó, tiền đạo của Barca đã trưởng thành trong một môi trường cực kỳ phức tạp.

Ở đó, tính cách của Depay đã hình thành trong suốt một thời thơ ấu khó khăn và đầy nỗi đau. Người cha gốc Ghana của anh bỏ nhà ra đi khi Depay mới ba tuổi, đó là lý do vì sao anh luôn luôn chỉ muốn để cái tên Memphis trên áo của mình.

Ngay sau đó, mẹ của anh, Cora Schensema, bắt đầu mối quan hệ với một người đàn ông khác nhưng mọi thứ cũng không suôn sẻ. Một ngày, cha dượng của anh trúng xổ số và cũng biến mất. Mẹ của Depay suy sụp hoàn toàn, bà phải đã trải qua một vài tháng trong một trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần và trong thời gian đó, Depay sống với ông bà ngoại .

Nhà báo người Hà Lan Sjoerd Mossou giải thích: “Memphis lớn lên với cảm giác không có ai để nói chuyện cùng. Cậu ấy không bao giờ có mọi thứ dễ dàng, Moordrecht là một thị trấn buồn tẻ điển hình của Hà Lan, và nạn phân biệt chủng tộc phổ biến vào thời điểm đó”.

"Memphis Depay là một đứa trẻ thu mình và không tin tưởng một ai. Ngay trong gia đình của mình, nó không có người để chia sẻ. Ở trường học, nó cũng gặp nhiều khó khăn. Nó là một đứa trẻ khác biệt, và nó bị gắn mác là một cậu bé hư. Cha mẹ những đứa trẻ khác không muốn con cái của họ chơi với Memphis. Họ không bao giờ mời nó dự tiệc sinh nhật”, mẹ Depay nhớ lại.

Những năm tháng đó đã rèn nên một Memphis cứng rắn, đa nghi, dễ tự ái và thích nổi loạn. Một tính cách mạnh mẽ đã được tôi luyện qua năm tháng.

“Cậu ấy là một cậu bé đặc biệt, với một cá tính rất mạnh mẽ”, Mossou nhận xét, “Khi đến MU vào năm 2015, cậu ấy từng nói rằng mục tiêu của mình là trở thành số một thế giới và cậu ấy không bằng lòng nếu chỉ là một cầu thủ giỏi. Nhưng theo thời gian, cậu ấy đã biết giấu đi những tham vọng. Cậu ấy nhận ra rằng mục tiêu trở thành số một thế giới chỉ đồng nghĩa với việc tự tạo thêm áp lực cho bản thân”.

Sự hào nhoáng bên ngoài chỉ để che đậy con người thật của Depay?

Nếu như những vết thương tinh thần thuở ấu thơ biến Depay thành một người khép kín về mặt cảm xúc, tính cách nổi loạn của anh thể hiện qua cả sự quan tâm đặc biệt đến thời trang và âm nhạc.

Anh không phải là một người nghe nhạc hay người tiêu dùng đơn thuần, mà luôn tạo ra những style đặc biệt, chỉ mình anh mới có. Depay có thương hiệu quần áo của riêng mình, MDC (Memphis Depay Clothing) với biểu tượng là hình ảnh lấy cảm hứng từ cách ăn mừng bàn thắng của anh - hai bàn ngón tay bịt tai, một hành động thách thức các CĐV đội khách.

Ở góc độ âm nhạc, Depay đã phát hành một số bài hát với tư cách là ca sĩ hát rap. Depay “chào sân” âm nhạc vào năm 2018 với album có tên 'No Love' và ở một trong những bài hát gần nhất của anh, 'Big fish', phát hành vào tháng 11 năm 2020, Depay đã gửi một thông điệp đến các chủ sở hữu của MU: "Tôi cần tiền, giống như nhà Glazer”.

Thời trang và âm nhạc khiến góc nhìn về Depay đôi khi không phản ánh đúng bản chất của cầu thủ này. “Nhìn từ bên ngoài, cậu ấy đôi khi trông giống như một cầu thủ NBA: xe hơi đắt tiền, những biệt thị xa hoa, đồ trang sức, v.v.

Cậu ấy thích phong cách đó, điều đó không thể phủ nhận”, nhà báo Mossou nói thêm, "Ở Hà Lan, chúng tôi có một câu nói: Hãy cư xử bình thường, vậy là đủ điên rồ rồi! Người Hà Lan thích cách cư xử chuẩn mực, không đi ra ngoài khuôn khổ, vì vậy nhiều người Hà Lan xem Memphis giống như một kẻ lập dị. Những người như Frenkie de Jong luôn được yêu mến hơn.”

Nhưng không phải mọi thứ xung quanh Depay đều là phù phiếm: Năm 2019, anh thành lập một quỹ mang tên mình và hoạt động để giúp đỡ những trẻ em khuyết tật ở Ghana, đất nước nơi cha anh sinh ra.

Depay sẽ trở thành một thần tượng ở Camp Nou?

Sự phức tạp trong con người của Depay là một trong những yếu tố giúp anh trở thành một cá tính rất thu hút. Tại Barcelona, anh chắc chắn sẽ là một trong những cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ các cule.

Với những khán giả trung lập, họ đang tò mò về việc liệu cái tôi mạnh mẽ của Depay có tạo ra những “drama” trong mối quan hệ với “ông vua sân Camp Nou” Lionel Messi hay không. Messi từng cộng tác tốt với một cá tính có nhiều nét tương đồng với Depay là Neymar, nhưng nếu so với siêu sao Brazil, Depay chắc chắn là một trường hợp phức tạp hơn nhiều.

 Hoàng Giang
Từ khóa: