Messi đá hỏng penalty, Mbappe giúp PSG hạ Real Madrid

Kylian Mbappe ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ, giúp PSG giành chiến thắng 1-0 trước Real Madrid ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Kết quả: PSG 1-0 Real Madrid

Ghi bàn

PSG: Mbappe (90+3')

PSG chào đón sự trở lại của ngôi sao Neymar sau chấn thương trong cuộc tiếp đón Real Madrid trên sân Parc des Princes. Tuy nhiên, anh không có mặt trong đội hình xuất phát. Thay vào đó, hàng công vẫn là 3 cái tên quen thuộc Di Maria, Messi, Mbappe.

Về phía đội khách, Los Blancos cũng có sự trở lại quan trọng của Benzema sau hơn 1 tuần chấn thương. Tuy nhiên, anh không thể giúp đại diện Tây Ban Nha ra về với lợi thế.

Trong hiệp 1, PSG làm chủ thế trận, cầm bóng nhiều hơn và cũng dứt điểm nhiều hơn đối thủ. Mbappe là điểm sáng lớn nhất trên hàng công của đội bóng nước Pháp khi anh có hai cơ hội ngon ăn nhưng không thể vượt qua thủ thành Thibaut Courtois.

Ngay đầu hiệp 2, Mbappe tung cú sút chìm trong một tình huống lộn xộn trước vòng cấm của Real, nhưng Courtois một lần nữa chơi xuất sắc để giữ sạch lưới cho Real.

Phút 61, chính Mbappe là người mang về quả phạt đền cho PSG sau khi buộc Dani Carvajal phải truy cản trái phép trong vòng cấm. Dẫu vậy, từ khoảng cách 11m, Lionel Messi đã không chiến thắng được Thibaut Courtois.

Tình huống này như lời cảnh tỉnh đối với Real, nhưng họ lại tỏ ra quá thận trọng khi không dám dâng cao đội hình. Cuối trận, PSG bất ngờ tăng tốc và gây sức ép. Phút 90+3, sự liều lĩnh của họ được đền đáp khi Kylian Mbappe đột phá bên cánh trái, vượt qua hai cầu thủ Real trước khi dứt điểm vào góc xa, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội bóng nước Pháp.

Trong suốt 90 phút, Real chỉ có vỏn vẹn 3 lần dứt điểm về phía khung thành PSG và không trúng đích lần nào. Đây là con số tệ nhất của họ trong một trận đấu tại Champions League kể từ mùa giải 2003/04, trong khi họ phải đối mặt với 21 cú sút.

Chiến thắng này rất quan trọng và nó sẽ giúp PSG mang về lợi thế trong trận tái đấu tại Bernabeu diễn ra vào ngày 10/3.

Đội hình ra sân

PSG: Donnarumma, Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Mendes, Paredes, Danilo, Verratti, Di Maria, Messi, Mbappe

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Alaba, Mendy, Casemiro, Modric, Kroos, Asensio, Vinicius, Benzema