Messi: ‘ĐT Argentina từng bị xem là những kẻ thất bại’

Hôm nay, Messi đã có trải lòng trên tờ ESPN về cảm xúc sau khi cùng đội tuyển Argentina vô địch Copa America 2021.

Trong mùa hè vừa qua, Messi đã cùng đội tuyển Argentina vô địch Copa America 2021, chấm dứt một thời gian dài trắng tay, dù đã lọt vào chung kết World Cup 2014 và chung kết Copa America 2007, 2015, 2016.

Ngày hôm nay, Messi đã phá vỡ sự im lặng và nói về cảm xúc sau khi cùng đội tuyển Argentina gặt hái vinh quang ở Copa America. Siêu sao 34 tuổi cho rằng đội tuyển của anh bị xem là những kẻ thất bại trước khi lên ngôi vô địch.

Messi thừa nhận tuyển Argentina từng bị xem là những kẻ thất bại trước khi vô địch Copa America 2021

Chia sẻ trên ESPN, ngôi sao của PSG chia sẻ: “Lần này, chúng tôi đã giành chức vô địch Copa America. Mọi thứ thật đẹp. Chúng tôi luôn nghĩ mình là những người giỏi nhất nhưng không phải như vậy.

Chúng tôi không phải là người tệ nhất ngay cả khi thua trong các trận chung kết và cũng không phải là người giỏi nhất dù vô địch Copa America. Điều quan trọng là sau mỗi thành công hay thất vọng, bạn cần phải bỏ lại mọi thứ để tiến về phía trước.

Nếu mà chúng tôi không có khả năng thì chúng tôi đã không thể giành chiến thắng rồi. Chỉ có một đội bóng có thể lên ngôi vương mà thôi. Nếu chúng tôi làm cho khán giả thất vọng thì mọi thứ bị phủi sạch và ngược lại.

Trước khi vô địch Copa America, chúng tôi bị coi là những kẻ thất bại. Đương nhiên, việc vô địch World Cup cũng không dễ dàng. Tôi còn nhớ, 15 ngày sau khi rời khỏi giải đấu cùng đội tuyển Argentina, tôi vẫn thấy cay đắng và không muốn làm điều gì.

Chỉ tới khi sau trận chung kết Copa America trên đất Brazil vừa qua, tôi mới được tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời”.

Messi cũng không ngần ngại chỉ trích giới truyền thông luôn “làm quá” mọi việc. Anh nói thêm: “Có một bộ phận không nhỏ trong giới truyền thông luôn xem chúng tôi là những kẻ thất bại. Họ nói rằng chúng tôi không yêu màu cờ sắc áo dân tộc. Họ yêu cầu chúng tôi không được lên đội tuyển quốc gia nữa.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng cống hiến hết mình. Và cuối cùng, đội bóng đã lên ngôi vô địch. Tôi chỉ muốn nói rằng không phải mọi thứ cứ xoay quanh việc thắng, thua để đánh giá”.

Hiện tại, Messi vẫn đang cùng đội tuyển Argentina chuẩn bị cho trận đấu với Bolivia vào ngày 10/9. Cầu thủ này sau đó sẽ trở về tập trung muộn cùng PSG.