Messi nhận vinh dự đặc biệt từ Brazil sau chức vô địch World Cup

SVĐ Maracana của Brazil dành vinh dự đặc biệt cho Messi sau những cống hiến của El Pulga cho làng túc cầu.

Lionel Messi vừa trải qua một trong những quãng thời gian đẹp nhất sự nghiệp của mình. Theo đó, siêu sao 35 tuổi đã ghi 7 bàn thắng và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022. Tuy nhiên, điều này không thể so sánh được với niềm vui mà anh có được khi cùng nâng cao chiếc cúp vàng với các đồng đội tại đội tuyển Argentina.

Với việc giành được danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ ĐTQG, Messi đã được đa số các chuyên gia và NHM đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Bởi lẽ, anh đã có được tất cả những thứ mà một cầu thủ chuyên nghiệp khao khát.

Hiện tại, Messi đang được người dân Argentina ca ngợi như anh hùng dân tộc sau những gì anh đã làm tại Qatar. Tuy nhiên, không chỉ nhận được sự yêu mến từ NHM Albiceleste, cựu sao Barcelona còn nhận được sự kính trọng từ những người làm bóng đá Brazil.

SVĐ Maracana từng chứng kiến nỗi buồn của Messi ở trận chung kết World Cup 2014

Theo đó, Giám đốc Thể thao Bang Rio de Janeiro (Brazil) đã ngỏ ý muốn Messi để lại dấu chân tại Đại sảnh Danh vọng của SVĐ huyền thoại với người hâm mộ bóng đá Brazil là Maracana. Đáng chú ý, cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng Vàng từng nhận được lời mời tương tự sau khi cùng đội tuyển Argentina vô địch Copa America 2021.

Nếu nhận lời, dấu chân của Messi trên Đại lộ Danh vọng Maracana sẽ đứng cạnh những huyền thoại vĩ đại bậc nhất của bóng đá Brazil như Pele, Garrincha, Rivelino và Ronaldo, cùng với những danh thủ nổi tiếng trên thế giới khác như Elias Figueroa (Chile), Dejan Petkovic (Serbia), Eusebio (Bồ Đào Nha), Sebastian Abreu (Uruguay) và Franz Beckenbauer (Đức).

Để thêm phần trang trọng, người đứng đầu sân Maracana đã gửi thư đến Messi thông qua Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA). Trong lá thư này có đoạn: “Messi đã chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong và ngoài sân cỏ. Anh ấy là một cầu thủ đã ở đẳng cấp cao nhất trong lịch sử bóng đá trong nhiều năm. Và không có gì phù hợp hơn việc Maracana cũng bày tỏ sự tôn trọng với anh ấy. Cuối cùng thì, Messi là một thiên tài với trái bóng”.

 Anh Quân
Từ khóa: