Messi thừa nhận sự thật phũ phàng về tuyển Argentina sau trận thua Saudi Arabia

Việc không thể có được thắng lợi trong ngày ra quân đã giáng mạnh vào tham vọng lên ngôi vô địch của El Pulga và đồng đội.

Bước vào trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022 với quyết tâm giành trọn 3 điểm để chứng minh sức mạnh cũng như tham vọng nhưng đội tuyển Argentina đã khiến NHM của họ phải thất vọng. Dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ sớm với cú đá phạt đền của Lionel Messi cùng với rất nhiều cơ hội tốt khác nhưng họ đã không thể có thêm bất kỳ pha lập công nào sau đó.

Ngược lại, nhà đương kim vô địch Nam Mỹ còn để cho Saudi Arabia ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong vòng 5 phút để hoàn tất cú lội ngược dòng không tưởng. Sau khi trận đấu kết thúc, Messi đã không giấu nổi sự thất vọng và thừa nhận đội tuyển Argentina đã cảm thấy sốc và bị tổn thương.

“Không có lời bào chữa nào cho thất bại này. Đây là đòn giáng mạnh vào chúng tôi. Tất cả không mong đợi mọi thứ lại diễn ra theo hướng này. Chúng tôi như đã chết. Kết quả khiến chúng tôi sốc nặng, tổn thương và vô cùng đau đớn. Đã lâu lắm rồi chúng tôi mới nếm trải cảm giác này.

Trong một ngày thi đấu dưới sức, Messi và đồng đội đã phải nếm trái đắng trước Saudi Arabia

Tuy nhiên, điều quan trọng là nghĩ về những trận sắp tới. Chúng tôi của hiện tại có sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Đây là lúc thể hiện những phẩm chất ấy, sửa chữa sai lầm, chơi với đúng phong độ và đánh bại Mexico. Không có gì to tát cả, NHM nên tiếp tục tin tưởng. Chúng tôi sẽ giành 3 điểm”, cựu sao Barcelona cho biết.

Ngoài ra, Messi cũng thừa nhận việc bối rối sau khi phải nhận liên tiếp 2 bàn thua đã khiến Argentina mất phương hướng. Vì thế, họ đã không thể tìm kiếm được bàn gỡ.

“Argentina đã có bàn thắng sớm và vài lần khác đưa bóng vào. Chúng tôi nghĩ sẽ tạo ra những cơ hội tương tự. Đó là sai lầm của chúng tôi. Chúng tôi vẫn chơi theo cùng một cách, đồng thời dễ mắc lỗi. Và khi 2 bàn thua, chúng tôi bối rối, khiến mọi thứ trở nên lộn xộn và không thể tìm ra phương án tốt để kiếm bàn gỡ”, đội trưởng của La Albiceleste nói thêm.

Sau trận đấu với Saudi Arabia, ĐT Argentina sẽ đối đầu với Mexico vào lúc 2h ngày 27/11 (theo giờ Việt Nam).

 Anh Quân
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC