Minh Trí trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn trong 2 kỳ World Cup

Pivot Nguyễn Minh Trí đã ghi bàn trong 2 kỳ futsal World Cup liên tiếp. 

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam

Minh Trí đã ghi bàn ở 2 vòng chung kết futsal World Cup liên tiếp

Trước đối thủ futsal Panama mà ĐT futsal Việt Nam buộc phải thắng, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang tràn lên tấn công. Ngay ở phút thứ 2, ĐT futsal Việt Nam đã có bàn dẫn trước. Từ một tình huống vây ráp, tuyển futsal Việt Nam buộc đối thủ phải phá bóng ra biên. Sau đó, Châu Đoàn Phát thực hiện quả đá biên vào trước cầu môn để cho Minh Trí đặt lòng chân trái tung lưới đội bạn.

Bàn thắng này cũng giúp cho Minh Trí trở thành cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhanh nhất cho ĐT futsal Việt Nam tại 2 kỳ World Cup, tính đến hiện tại. Đáng nhớ hơn, anh cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở 2 kỳ World Cup liên tiếp. Năm 2016, Minh Trí lập hat-trick, trong chiến thắng 4-2 trước Guatemala. Đó cũng là chiến thắng mở ra cho ĐT futsal Việt Nam vào đến vòng 1/8 của giải đấu. 

Có nhiều điều thú vị xoay quanh Pivot Minh Trí. Trước khi bén duyên với môn Futsal, Minh Trí từng là cầu thủ thuộc lò đào tạo trẻ của Long An. Anh chàng quê Tân An (Long An) này từng cùng U15 Long An vô địch năm 2011 khi đánh bại U15 Hà Nội T&T của tiền vệ trẻ Duy Mạnh lúc đó.

Nhận ra khả năng của Minh Trí, Trưởng đoàn Trần Anh Tú của đội tuyển Futsal Việt Nam đã đề nghị Trí thử qua thi đấu bóng đá trong nhà. Trí thuộc lứa cầu thủ trẻ thứ hai của Thái Sơn Nam khi được tuyển sinh vào năm 2011. Được trang bị kiến thức futsal một cách bài bản, nên cầu thủ chơi ở vị trí pivot (giống như vị trí tiền đạo cắm trong bóng đá sân cỏ) tỏ ra tiến bộ khá nhanh. 

Thành tích của Minh Trí kể từ khi thi đấu Futsal là Vô địch năm 2015, hạng nhì năm 2014 – 2016 Cúp LS, Hạng Ba giải Futsal CLB châu Á 2015, Hạng Ba Cúp Quốc gia Futsal 2015, Hạng Ba giải Futsal Đông Nam Á 2015, Hạng Tư giải Futsal châu Á 2016. Cầu thủ đầu tiên của đội tuyển Futsal Việt Nam ghi bàn (sau đó là hat-trick đầu tiên) tại VCK World Cup 2016.