Nhận định trận ĐT futsal Panama vs Việt Nam, 22h00 ngày 16/9

On Sports nhận định trận đấu Panama vs Việt Nam trong khuôn khổ lượt 2 vòng bảng futsal World Cup 2021, vào lúc 22h00 ngày 16/9. 

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam

Nhận định ĐT futsal Panama vs futsal Việt Nam 

Cả hai đội tuyển futsal Việt Nam và Panama đều khởi đầu không suôn sẻ ở lượt ra quân vòng bảng futsal World Cup 2021. Đội tuyển futsal Việt Nam thua đậm 1-9 trước Brazil. Trong khi đó, Panama cũng thất thủ 1-5 khi gặp CH Czech. Thực tế đây là những kết quả mà cả hai đội bóng đều đã lường trước. 

ĐT futsal Việt Nam cũng xác định rõ chỉ có thắng lợi trước đối thủ trực tiếp là Panama mới giúp ĐT futsal Việt Nam có được vị trí thứ 3 bảng đấu. Tiếp đến, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ hy vọng nằm trong nhóm 4 đội đứng thứ 3 (tổng cộng 6 đội đứng thứ 3 ở 6 bảng) có thành tích tốt nhất để giành quyền vào vòng knock-out.

Cũng chính vì thế mà trong 2 ngày vừa rồi, HLV Phạm Minh Giang cùng đội tuyển futsal Việt Nam đã nghiên cứu rất kỹ càng thông tin của Panama cũng như chuẩn bị đấu pháp để đối phó với đối thủ này. Nới về ĐT futsal Panama, đây là đội tuyển đã giành vé dự tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021 khi về đích ở vị trí thứ 4 ở khu vực Concacaf. 

ĐT futsal Việt Nam cần có một chiến thắng trước Panama - Ảnh: VFF

Để chuẩn bị cho giải đấu lần này, Panama đã tập hợp hơn 20 cầu thủ và họ đã có chuyến du đấu tai Brazil. Tại đây, thầy trò HLV Jose Botana đã có 4 trận thắng, 1 trận hoà va 1 trận thua. Ngay sau khi trở về từ Brazil, Panama tiếp tục bay sang Slovakia để tiếp tục tập huấn và thi đấu giao hữu. Cụ thể, họ để thua 1-3 trước chủ nhà Slovakia và thua 3-4 trước Morocco, đối thủ mà ĐT futsal Việt Nam cũng đã thua 1-2.

ĐT futsal Panama là đội bóng có lối chơi thiên về kỹ thuật với rất nhiều cầu thủ nhanh nhẹn và khéo léo. Đáng chú ý có piviot Abdiel Castrellón, người ghi hai bàn ở Colombia 2016. Ngoài ra, Panama còn có những cầu thủ nổi bật khác như Michael De León, Claudio Goodridge, Aquiles Campos…Tại trận đấu ra quân, ĐT futsal Panama đã thua 1-5 trước ĐT futsal CH Czech. HLV Phạm Minh Giang đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đội bóng vùng Concacaf và cho biết: “Đây là đội bóng có nhiều cầu thủ kỹ thuật, thể lực tốt. Thế nên phương án của ĐT futsal Việt Nam là chặn đường đi của họ hay các pha xử lý bóng qua người, hạn chế các pha dốc bóng tốc độ của đối phương, đồng thời các cầu thủ phải bọc lót cho nhau hiệu quả để phản công và ghi bàn”.

Thông tin trận đấu

ĐT futsal Panama chưa từng gặp ĐT futsal Việt Nam ở các giải chính thức. Đây là VCK futsal World Cup lần thứ 3 mà Panama tham dự. Ở năm 2012, họ lọt vào vòng knock-out. Sau đó 4 năm, đội dừng bước ở vòng bảng. Trong khi đó, đây là VCK futsal World Cup lần thứ 2 liên tiếp đối với ĐT futsal Việt Nam. Năm 2016, ĐT futsal Việt Nam vào vòng knock-out.