MU chờ đón cùng lúc hai ngôi sao ở hàng thủ

Manchester United sắp đi đến những bước cuối cùng để hoàn tất các bản hợp đồng với Raphael Varane và Kieran Trippier với tổng mức phí 68 triệu bảng. Nhiều khả năng M.U sẽ công bố cả 2 thương vụ trong tuần tới.

Quỷ đỏ đã đàm phán mua trung vệ Varane với Real Madrid trong một thời gian và sẵn sàng trả 50 triệu bảng để có được cầu thủ Pháp. Bên cạnh đó, họ cũng muốn chiêu mộ Trippier, người mà họ đã mua hụt vào năm ngoái. Bản thân cầu thủ Atletico cũng đang mong muốn được trở lại Premier League.

Varane sẽ gia nhập MU với giá 50 triệu bảng.

Varane chỉ còn 1 năm hợp đồng với Real và Ole Gunnar Solskjaer rất muốn có được anh ngay mùa hè này, thay vì chờ đến khi anh trở thành cầu thủ tự do bởi lúc đó sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều CLB khác. Có thông tin Los Blancos ban đầu yêu cầu mức phí 60 triệu bảng, nhưng sau đó đã xuống nước vì rút kinh nghiệm từ việc để mất trắng Sergio Ramos theo dạng chuyển nhượng tự do vào tay PSG cách đây chưa lâu.

Về phần Trippier, anh muốn trở lại Premier League sau 2 năm thi đấu thành công trong màu áo Atletico Madrid. Trippier là cầu thủ người Anh đầu tiên gia nhập Atletico trong 95 năm khi ký hợp đồng từ Tottenham với giá 20 triệu bảng vào 7/2019.

Các nguồn tin cho rằng quá trình thương thảo hợp đồng mua Trippier giữa M.U với Atletico, trị giá 18 triệu bảng, đang ở trong "giai đoạn cuối cùng". Nhà cầm quân người Na Uy dự định mua Trippier về để tăng chiều sâu cho vị trí hậu vệ phải và cải thiện khả năng tạt bóng từ vị trí này. Đồng thời, khi cần Solskjaer cũng có thể kéo Aaron Wan-Bissaka vào đá lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ, và vị trí wingback phải sẽ do Trippier đảm nhiệm.

Tính cả hai thương vụ này, Quỷ đỏ đã chi hơn 140 triệu bảng để mua quân mùa hè năm nay, sau khi phá két bỏ ra 73 triệu bảng lấy Jadon Sancho từ Dortmund. Những sự bổ sung chất lượng này sẽ giúp M.U có thêm sức mạnh để cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa tới với đối thủ cùng thành phố Manchester City.

Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng được cho là muốn gia cố hàng tiền vệ với ứng cử viên hàng đầu là Declan Rice của West Ham, tuy nhiên tiến trình đàm phán vẫn chưa có tiến triển nào đáng kể.

 Phương Chi