MU ngầm cam kết với Solskjaer

MU có động thái cho thấy sự cam kết với HLV trưởng Solskjaer khi họ ký hợp đồng 3 năm với trợ lý Mike Phelan.

MU vừa ký hợp đồng mới với trợ lý HLV Mike Phelan đến năm 2024. Đây được coi là một động thái khẳng định sử ủng hộ đối với thuyền trưởng Ole Gunnar Solskjaer khi hợp đồng của nhà cầm quân người Na Uy cũng sẽ kết thúc vào năm 2024.

Phelan, 59 tuổi, từng là cầu thủ MU trong giai đoạn từ năm 1989 đến năm 1994. Ông cũng từng là trợ lý lâu năm của Sir Alex Ferguson nhưng đã rời đi sau khi CLB bổ nhiệm David Moyes vào năm 2013. Sau đó, ông trở lại để hỗ trợ Solskjaer vào cuối năm 2018 sau sự ra đi của Jose Mourinho.

Trợ lý Mike Phelan (trái) bên cạnh HLV Solskjaer.

Mùa hè qua, Quỷ đỏ đã tích cực đầu tư đội hình cho HLV Solskjaer với các bản hợp đồng đắt giá như Raphael Varane (41 triệu bảng), Jadon Sancho (73 triệu bảng) và cả Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, đến nay đội chủ sân Old Trafford đang thi đấu rất thiếu ổn định. Trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, MU chỉ thắng 2 trận. Dù vẫn đang xếp thứ 4 trên BXH Premier Leauge, nhưng những thất bại tủi hổ trước Aston Villa, hay thua West Ham ở Cúp Liên đoàn Anh, thua Young Boys ở Champions League đã khiến HLV Solskjaer nhận rất nhiều chỉ trích.

Gần nhất, MU vừa trải qua trận hòa đầy bế tắc trước Everton. Ở trận đấu này, Ronaldo ngồi dự bị và được tung vào sân ở phút thứ 57. Dù vậy, sự góp mặt của siêu sao người Bồ Đào Nha trong hơn 30 phút ngắn ngủi cũng không thể giúp đội nhà giành trọn 3 điểm.

Chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng của toàn đội, Sir Alex Ferguson đã chỉ trích Solskjaer vì không để Ronaldo đá chính. Trong một video được đăng tải trên Instagram, Sir Alex đã trò chuyện với võ sỹ vật tự do nổi tiếng Khabib Nurmagomedov về chủ đề này.

Nhà cầm quân người Scotland nói:

"Tôi nghĩ rằng khi Everton thấy Ronaldo không ra sân, sẽ có gì đó...".

Khabib ngắt lời: "Nhưng anh ấy vào sân trong hiệp 2...".

"Tôi biết điều đó, nhưng bạn nên để những cầu thủ tốt nhất của mình đá chính", Ferguson nói.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, CR7 đi thẳng vào đường hầm với vẻ không hài lòng. Về phần mình, HLV Solskjaer vẫn khẳng định việc để Ronaldo ngồi dự bị là một quyết định chính xác khi ông cần trao cơ hội cho những người khác như Anthony Martial và Edinson Cavani.

 Phương Chi
Từ khóa: