Solskjaer: 'Cho Ronaldo dự bị là quyết định chính xác'

HLV Ole Gunnar Solskjaer giải thích việc Cristiano Ronaldo phải ngồi dự bị ở trận đấu với Everton.

MU đang cần thêm chiến thắng sau chuỗi trận kém cỏi gần đây, HLV Ole Gunnar Solskjaer lại có một quyết định khiến tất cả các cổ động viên Quỷ đỏ phải bất ngờ. Ông cất cả Paul Pogba lẫn Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị trong trận đấu với Everton ở vòng 7 Premier League. Trận này, MU bị cầm hòa với tỉ số 1-1.

“Tôi phải đưa ra những quyết định cho một mùa giải rất dài. Tôi phải quản lý khối lượng vận động của các cầu thủ. Quyết định này, đối với tôi, là chính xác”, HLV Solskjaer giải thích sau trận đấu.

Thay thế Ronaldo và Pogba trên hàng công của MU là Anthony Martial và Edinson Cavani. Đây cũng chính là 2 cầu thủ sở hữu những cơ hội tốt nhất của Quỷ đỏ trong hiệp 1, trong đó Martial tận dụng thành công ở phút 43 để ghi bàn mở tỉ số.

Ronaldo chỉ góp mặt ở hiệp 2 và không để lại dấu ấn đáng kể.

“Anthony Martial ra sân và chơi tốt. Edinson cũng cần thi đấu và có 1 tiếng trên sân, cậu ấy lẽ ra đã ghi bàn”, HLV Solskjaer nhận xét. Điều trớ trêu là sau khi rút 2 cầu thủ này ra nghỉ để đưa Ronaldo, Pogba vào sân ở hiệp 2, MU lại để Everton gỡ hòa.

Đó là một pha phản công mà các cầu thủ MU không làm tốt nhiệm vụ đánh chặn. Demarai Gray hoàn toàn đánh bại Fred trong 2 pha tranh chấp. Abdoulaye Doucoure chỉ cần một pha ngoặt bóng để loại bỏ 2 cầu thủ MU trước khi kiến tạo cho Andros Townsend lập công.

“Trận này chúng tôi áp đảo. Chúng tôi chỉ không kiếm được bàn thắng thứ hai”, HLV Solskjaer cho biết.

“Chúng tôi đã có đủ quân số phòng ngự, nhưng đã đưa ra một vài quyết định kém cỏi dẫn đến việc phải trả giá trong 10 giây của pha phản công đó. Chúng tôi đã tổ chức phòng ngự đủ tốt, nhưng phải đối phó với mối nguy hiểm từ đối thủ tốt hơn”.

Sau vòng 7, Premier League tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế tháng 10. HLV Solskjaer cho rằng đây là khoảng thời gian cần thiết để MU xốc lại tinh thần sau chuỗi trận không thành công.

“Trận đấu nào cũng quan trọng với MU. Chúng tôi chỉ cần tập trung, đảm bảo tận dụng tốt kỳ nghỉ của loạt trận quốc tế và trở lại với đầy năng lượng, sự tập trung và tư duy tích cực”, HLV trưởng của Quỷ đỏ nói.

Sau trận hòa Everton, MU vẫn đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với 14 điểm sau 7 vòng đấu. Tuy nhiên, trước mắt HLV Solskjaer và các học trò là giai đoạn tháng 10-11 với lịch thi đấu rất khó khăn. Quỷ đỏ sẽ chạm trán Leicester City, Arsenal, Chelsea, Man City, Liverpool và cả Tottenham, chưa kể những trận đấu ở UEFA Champions League.

 Minh Minh