Mừng vô địch World Cup, chính phủ Argentina cho người dân nghỉ 1 ngày

Với việc Messi và đồng đội làm nên lịch sử, chính phủ Argentina đã quyết định cho cả nước nghỉ lễ bất thường trong ngày 20/12.

Dù bị chỉ trích rất nhiều sau trận thua Saudi Arabia trong ngày ra quân nhưng đội tuyển Argentina đã nhanh chóng trở lại và tiến một mạch tới chức vô địch World Cup 2022. Và người hùng được các CĐV ca ngợi nhiều nhất không ai khác ngoài Lionel Messi, siêu sao đã ghi 7 bàn và 3 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công cũng như ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Tuy nhiên, chiến tích đưa Argentina đứng trên đỉnh thế giới không chỉ có sự đóng góp của Messi mà đó còn là nỗ lực của những thành viên khác tới Qatar. Với việc nâng cao chiếc cúp vàng mới đây, La Albiceleste đã có lần thứ ba làm được điều này.

Để ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 cũng như chào đón những người hùng trở về từ châu Á, chính phủ Argentina đã quyết định cho toàn dân (trừ hệ thống ngân hàng và một số ngành mang tính đặc thù) nghỉ lễ ngày hôm nay (20/12).

Vào đêm qua, chiếc máy bay chở toàn bộ thành viên đội tuyển Argentina và chiếc cúp vàng cất cánh đã từ Doha. Được biết, có khoảng hơn 3 .000 cảnh sát tại Buenos Aires được bố trí làm nhiệm vụ khi Lionel Messi và đồng đội diễu hành trên xe buýt 2 tầng từ sân bay tới hội quảng trường Obelisk để ăn mừng cùng NHM.

Hàng triệu người dân Argentina đã đổ ra đường để ăn mừng chức vô địch World Cup

Dù chưa chính thức về nước nhưng khoảng hơn 1 triệu người ở thủ đô Buenos Aires đã xuống đường thể hiện niềm hân hoan. Ở Rosario, thành phố lớn thứ hai của Argentina và là quê hương của Messi, các khu vực công cộng cũng trở thành biển người với bầu không khí lễ hội.

Với Lionel Messi, anh cũng rất nóng lòng được chia sẻ niềm vui vô địch World Cup với NHM. Theo đó, siêu sao 35 tuổi đã nói sau trận chung kết với Pháp rằng: “Tôi muốn có mặt ở Argentina ngay để xem sự cuồng nhiệt đến mức nào. Mong mọi người chờ chúng tôi. Không thể đợi lâu hơn nữa để được tận hưởng cùng tất cả mọi người”.

Ngoài việc ăn mừng cùng CĐV, thầy trò HLV Lionel Scaloni sẽ đến điện Casa Rosada - Phủ Tổng thống của Argentina. Tại đây, họ được đón tiếp bằng nghi thức đặc biệt giống như thế hệ của Diego Maradona vô địch World Cup 1986.

Trực tiếp lễ đón ĐT Argentina trở về nước:

 Anh Quân